Thể thao

Ronaldo trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử

Với pha lập công vào lưới Napoli trong trận tranh Siêu Cúp Italia, Ronaldo đã lập nên kỷ lục ghi bàn siêu khủng.

Rạng sáng 21/1 (giờ Hà Nội), Juventus có chiến thắng 2-0 trước Napoli trong trận tranh Siêu Cúp Italia. Hai bàn thắng được ghi trong hiệp hai do công của Ronaldo và Morata.

Sau hiệp một bế tắc, Ronaldo đã tạo ra khác biệt ở phút 64. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Bernardeschi, bóng trúng người Bakayoko rồi đổi hướng. Ronaldo đã có mặt đúng lúc, dễ dàng tung cú volley cận thành đưa Juventus vượt lên.

Ronaldo vẫn ở đỉnh cao dù bước qua tuổi 35.


Không chỉ mở ra chiến thắng, giúp Juventus có danh hiệu đầu tiên của mùa giải, Ronaldo còn cán mốc 760 bàn thắng chính thức trong sự nghiệp ở cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia, qua đó xô đổ kỷ lục của huyền thoại Josef Bican để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử.

Ronaldo lập cột mốc 760 bàn sau 1040 trận. Trong đó, 658 bàn được CR7 ghi ở cấp câu lạc bộ, bao gồm 5 bàn trong màu áo Sporting Lisbon, 118 tại Man Utd, 450 tại Real Madrid và 85 tại Juventus. Còn lại, CR7 ghi được tổng cộng 102 bàn cho ĐTQG Bồ Đào Nha. Hiệu suất ghi bàn của chân sút sinh năm 1985 là 0,73 bàn/trận, con số cực kỳ ấn tượng.

“Chúng tôi rất vui khi đã giành chiến thắng. Đây là trận đấu hết sức khó khăn, nhất là khi chất lượng sân rất tệ. Tuy nhiên, chúng tôi cuối cùng đã hoàn thành nó.

Hôm nay, cả đội đã thể hiện một tinh thần khác hẳn so với với màn trình diễn tệ hại trước Inter. Dù sao thì thất bại đó cũng đã qua và điều quan trọng là chúng tôi đã có danh hiệu đầu tiên. Hy vọng rằng nó có thể mang lại cho cả đội nhiều sự tự tin hơn trong tương lai”, Ronaldo hạnh phúc chia sẻ.

Ở tuổi 35, Ronaldo vẫn đang thể hiện phong độ đáng ngưỡng mộ. Tính đến thời điểm này của mùa giải, siêu sao người Bồ đã ghi được 19 bàn thắng và có 2 kiến tạo thành bàn sau 19 trận trên mọi đấu trường cho Juventus.

Tác giả: Thành An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP