Thể thao

Ronaldo - “Gánh team” hay “gánh nặng” của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022?

Mặc dù mất suất đá chính ở MU, nhưng Ronaldo vẫn là niềm hy vọng lớn của Bồ Đào Nha tại VCK World Cup 2022.

Những ngày qua, Ronaldo gây bão dư luận với bài trả lời phỏng vấn công kích đội bóng chủ quản MU và các đồng đội của mình. Điều này khiến cho tương lai của chân sút người Bồ Đào Nha bị đặt dấu hỏi lớn, đặc biệt là khi HLV Erik Ten Hag không muốn nhìn mặt Ronaldo nữa.

Tuy nhiên, CR7 sẽ không có thời gian để suy nghĩ quá nhiều về sự việc mà chính anh gây ra cho MU. Hiện tại, chân sút sinh năm 1985 đang tập trung cùng ĐT Bồ Đào Nha để chuẩn bị cho VCK World Cup 2022.

Ronaldo tập luyện cùng ĐT Bồ Đào Nha chuẩn bị cho VCK World Cup 2022.


Ronaldo hiện là chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha với 117 bàn thắng. Tiền đạo thuộc biên chế MU cũng là cây săn bàn lợi hại nhất của đội bóng bán đảo Iberia ở các giải đấu lớn gần đây.

Tuy nhiên, khi HLV Santos công bố danh sách của ĐT Bồ Đào Nha, nhiều chuyên gia tỏ ra bất ngờ, khi Ronaldo vẫn được góp mặt. Bởi vì, ở mùa giải năm nay, CR7 mới ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng sau 16 trận ra quân cho Quỷ đỏ. Nhiều người cho rằng, Ronaldo góp mặt ở VCK World Cup 2022 sẽ là gánh nặng của ĐT Bồ Đào Nha.

Mặc dù vậy, HLV Santos có lý do để tiếp tục tin tưởng vào cậu học trò Ronaldo. Cho dù đội hình của Bồ Đào Nha có nhiều cầu thủ giỏi, phong độ cao như Rafael Leao, Bernardo Silva, Bruno Fernandes hay João Cancelo. Nhưng, ở vị trí tiền đạo cắm, Ronaldo là cầu thủ kinh nghiệm nhất khi đem so sánh với Andre Silva hay Goncalo Ramos.

Đặc biệt, khi Diogo Jota không thể góp mặt ở VCK World Cup 2022 vì chấn thương, vị trí tiền đạo cắm của Bồ Đào Nha rất cần một cầu thủ đẳng cấp và giàu kinh nghiệm như Ronaldo.

Mặc dù Ronaldo có dấu hiệu của tuổi tác, khả năng săn bàn ở CLB và đội tuyển quốc gia suy giảm trông thấy ở mùa giải năm nay, nhưng khả năng chạy chỗ, làm tường, phối hợp và chắt chiu cơ hội của chân sút 37 tuổi vẫn rất lợi hại.

Do đó, nếu HLV Santos sử dụng Ronaldo một cách hợp lý, tiền đạo này hoàn toàn có thể tỏa sáng để giúp Bồ Đào Nha hướng tới chức vô địch World Cup lần đầu tiên trong lịch sử./.

Tác giả: Yến Hoàng

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP