Thể thao

Chửi thầy, mắng bạn, chê CLB - có một Ronaldo bẩn tính và thảm hại

Ronaldo đang thể hiện hình ảnh xấu xí trong những năm cuối sự nghiệp. Tiền đạo 37 tuổi chơi bóng trong tâm trạng 'cáu kỉnh' và tâm lý của một người bị hại, dù đồng đội và CLB vẫn hỗ trợ hết mình.

Trong bài phỏng vấn độc quyền mới đây, Ronaldo khiến người hâm mộ MU sốc khi vừa công khai chỉ trích đội bóng và HLV Ten Hag. Ở mùa giải năm nay, Ronaldo có phong độ không tốt và thường xuyên làm bạn với ghế dự bị. Ngôi sao người Bồ Đào Nha nhiều lần thể hiện sự không chuyên nghiệp khi tự ý bỏ về khi trận đấu chưa kết thúc.

"HLV và một số kẻ khác muốn ép tôi ra đi. Tôi cảm thấy bị phản bội. Tôi đã làm theo trái tim mình khi từ chối Man City. Tôi nghe theo lời Sir Alex. Nhưng khi tôi đến đây, tôi thấy CLB không có sự tiến bộ nào sau từng đó năm. Tôi nghĩ người hâm mộ nên biết sự thật. Tôi muốn điều tốt nhất cho đội bóng nên mới đến đây.

Tuy nhiên, một số điều trong nội bộ đội bóng đã làm cho MU không đạt đến đẳng cấp hàng đầu như Man City, Liverpool và thậm chí bây giờ là Arsenal. Một đội bóng lớn như MU phải đứng đầu các giải đấu nhưng giờ họ không làm được. Tôi không tôn trọng HLV Ten Hag vì ông ấy không thể hiện sự tôn trọng với tôi. Nếu bạn không tôn trọng tôi, tôi sẽ không bao giờ tôn trọng bạn", Ronaldo nói.

Sau thời Sir Alex, MU bắt đầu chu kỳ đi xuống với những sai lầm từ phía đội ngũ lãnh đạo. Đây là điều không phải chỉ Ronaldo mới thấy. Nhưng với tư cách một người đàn anh và là huyền thoại đội bóng, việc công khai chỉ trích CLB là điều khó chấp nhận. Những lời nói của Ronaldo trở nên lạc lõng vào thời điểm những kế hoạch cải tổ của MU đang cho thấy sự chuyển biến.

Có lẽ, Ronaldo 'giận dỗi' vì mình không phải là trung tâm của kế hoạch dưới thời HLV Ten Hag. Nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha quên mất bản thân đã 37 tuổi, đóng góp cho đội bóng rất hạn chế. Anh cũng quên mất rằng các đồng đội đã cố gắng kiến tạo để anh ghi bàn và MU vẫn đều đặn chuyển tiền lương vào tài khoản của Ronaldo. Bi kịch của Ronaldo là cầu thủ không chịu thừa nhận rằng mình già đi - quy luật không thể tránh khỏi của con người.

Chính vì sự gãy đổ giữa thực tế và mộng tưởng, Ronaldo dần biến thành một con người nhỏ nhen và xấu tính. Anh phạm lỗi thô bạo với đối thủ, đập điện thoại của CĐV nhí và nhiều lần tỏ thái độ vùng vằng mỗi khi phải ngồi dự bị. Trên sân, Ronaldo đánh mất sự sắc bén thường có khi thường xuyên bỏ qua những cơ hội mà trước đây anh gần như không bao giờ bỏ lỡ.

Đỉnh điểm của sự xấu tính đó chính là những lời đáp trả của Ronaldo với cựu tiền đạo Rooney. Vài ngày trước, Rooney khuyên Ronaldo nên "cúi đầu tập luyện và sẵn sàng ra sân khi được yêu cầu". Ngôi sao 37 tuổi cho rằng đây là biểu hiện của sự ghen tị: "Tôi không biết tại sao Rooney lại chỉ trích tôi thậm tệ. Có lẽ vì cậu ta đã kết thúc sự nghiệp và tôi vẫn đang chơi ở đẳng cấp cao. Tôi còn đẹp trai hơn cậu ta".

Nếu xét về sự nghiệp bóng đá, bất kỳ cầu thủ nào trên thế giới cũng ghen tị với Ronaldo và Messi. Đó là hai ngôi sao xuất chúng bậc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Nhưng điều đáng nói ở đây là Ronaldo và Rooney từng là đồng đội rất thân thiết. Sau sự cố Ronaldo 'mách lẻo' trọng tài để Rooney bị thẻ đỏ ở Euro 2006, ngôi sao tuyển Anh một thời vẫn vui vẻ bỏ qua và tiếp tục làm bạn với Ronaldo. Trên sân cỏ, Rooney chấp nhận hy sinh để làm nền cho Ronaldo tỏa sáng ở sân Old Trafford và giành danh hiệu Quả bóng vàng đầu tiên.

Wayne Rooney là điển hình của một con người biết dừng đúng lúc dù ở giai đoạn đỉnh cao, tài năng của Rooney không hề thua kém bất kỳ cầu thủ nào. Khi phong độ không tốt, anh chọn sang thi đấu ở Mỹ và các đội yếu hơn. Nhận thấy không thể đóng góp thêm nữa, Rooney quyết định giải nghệ và theo nghiệp HLV.

Không thể đòi hỏi Ronaldo lựa chọn tương tự vì đây là chuyện cá nhân. Tuy nhiên, Ronaldo cần hiểu vị trí hiện tại của mình để không tiếp tục bôi đen 'hình ảnh' của bản thân. Quan trọng hơn, một thái độ biết đủ - biết dừng sẽ giúp Ronaldo giải thoát khỏi những gánh nặng tâm lý từng khiến anh phải tìm chuyên gia trị liệu.


Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: man utd , Ronaldo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP