Văn hoá Dân gian

Ra mắt Câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm xã Thạch Long

Thạch Long là địa phương sản sinh ra làn điệu Ví phường đan nổi tiếng của Hà Tĩnh, làn điệu này đã được khảo sát và đưa vào danh mục hồ sơ đệ trình UNESCO công nhận Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Tối ngày 22/12/2015, UBND xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ ra mắt và báo cáo hoạt động của Câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm xã Thạch Long.
hatin

Câu lạc bộ Câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm xã Thạch Long được thành lập từ tháng 6/2015, với số lượng gồm 16 thành viên là các hạt nhân nòng cốt của phong trào văn hóa, văn nghệ các thôn, trường học và cơ quan Đảng ủy, UBND xã.

Năm 2015, CLB Dân ca Ví, Giặm xã Thạch Long đã được hỗ trợ 35 triệu đồng từ ngân sách tỉnh để mua sắm trang phục, hỗ trợ kinh phí tập luyện và duy trì hoạt động của CLB.

Tại buổi ra mắt, các thành viên của CLB đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ lời cổ cũng như một số làn điệu, bài hát mới do chính các tác giả địa phương sáng tác. Trong thời gian tới, CLB Dân ca Ví, Giặm xã Thạch Long sẽ duy trì hoạt động đều đặn để phục vụ bà con nhân dân trong xã.

Tùng Lĩnh/ Sở VH.TT&DL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP