Văn hoá Dân gian

Ra mắt Câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm Phường Bắc Hồng T.X Hồng Lĩnh

Nhằm góp phần bảo tồn những giá trị dân ca Ví Dặm Nghệ Tĩnh, một di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại, tối ngày 23/12/1015, phường Bắc Hồng, T.X Hồng Lĩnh đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh. Tới dự có lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Thể thao Du lịch thị xã và các đại biểu cấp tỉnh cùng tham gia.

hatin

Câu lạc bộ dân ca Ví Dặm phường Bắc Hồng với 40 thành viên tham gia là những người đam mê ca hát, yêu thích các làn điệu dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh, là những người giàu lòng nhiệt huyết, đam mê với phong trào hát dân ca.

Tại lễ ra mắt, phường Bắc Hồng đã công bố quyết định thành lập câu lạc bộ, ban hành quy chế hoạt động. Ngay sau lễ ra mắt, Câu lạc bộ dân ca Ví Dặm Bắc Hồng đã tổ chức liên hoan hát dân ca Ví Dặm Nghệ Tĩnh với nhiều nội dung phong phú như; hát giao duyên, ví đò đưa, hát đối đáp….và những làn điệu dân ca của quê hương Hồng Lĩnh với các chủ đề ca ngợi Đảng, bác Hồ, tình yêu cuộc sống, quê hương đất nước mang đậm bản sắc xứ Nghệ cũng như sự đổi thay của quê hương Hồng Lĩnh hôm nay. Lễ ra mắt đã thu hút đông đảo nhân dân đến xem, cổ vũ. Trong đó, nhiều tiết mục được dàn dựng công phu từ nội dung, đến cách thể hiện để lại nhiều ấn tượng cho khán giả đến xem và cổ vũ, tạo nên hội diễn dân ca Ví Dặm mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc.

Thanh Thúy/ HLO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP