Thế giới

Ra hầu toà, ông Trump không nhận 34 cáo buộc

Cựu Tổng thống Donald Trump không nhận tội với 34 cáo buộc làm giả hồ sơ kinh doanh trong phiên toà hình sự tại New York.

“Không có tội", cựu Tổng thống Donadl Trump nói khi được hỏi ông đã nhận tội như thế nào tại phiên toà hình sự.

"Chúng tôi sẽ đấu tranh. Chúng tôi sẽ đấu tranh quyết liệt", Todd Blanche, luật sư của ông Trump, nói với các phóng viên sau phiên tòa, nhấn mạnh ông Trump thất vọng, khó chịu và tức giận về các cáo buộc.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại tòa án New York. (Ảnh: USA Today)


Trước đó, cựu Tổng thống Donald Trump đến tòa án ở New York để trình diện thẩm phán Juan Merchan và nghe cáo trạng, sau khi một đại bồi thẩm đoàn quyết định truy tố ông. Ông không đưa ra tuyên bố nào trước khi vào phòng xử án và khẳng định mình vô tội.

Khoảng 2 tiếng sau, thẩm phán Merchan trả tự do cho ông Trump. Ông Trump rời khỏi phòng xử án, không trả lời báo giới. Ông ra khỏi tòa nhà và lên xe đến sân bay LaGuardia, New York, để trở về bang Florida.

Phiên điều trần tiếp theo dự kiến diễn ra ngày 4/12 và quá trình xét xử có thể bắt đầu vào tháng 1/2024.

Tại phiên toà, văn phòng công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg công bố cáo trạng, cho thấy ông Trump đối mặt 34 cáo buộc làm giả hồ sơ kinh doanh, tội danh cấp E tại bang New York, liên quan đến ba vụ chi tiền để che giấu thông tin.

Theo công tố viên Alvin Bragg, phiên toà này diễn ra với mong muốn "đảm bảo mọi người đều bình đẳng trước pháp luật".

“Tiền và quyền lực sẽ không thay đổi được nguyên tắc lâu dài của Mỹ", ông Bragg nói sau lời buộc tội của Trump.

Trước đó, ngày 30/3, ông Trump bị đại bồi thẩm đoàn quận Manhattan (New York) quyết định truy tố với cáo buộc trả tiền “bịt miệng” nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels năm 2016. Ông là cựu Tổng thống đầu tiên phải đối mặt với các cáo buộc hình sự trong lịch sử nước Mỹ.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP