Chăm sóc sức khỏe

Posco E&C khám miễn phí cho người nghèo ở Hà Tĩnh

Công ty xây dựng Posco E&C (Hàn Quốc) phối hợp cùng bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh và bệnh viện huyện Kỳ Anh tổ chức khám bệnh từ thiện, phát thuốc miễn phí cho 1.200 người từ ngày 6 đến 9/8.

Ngoài ra, công ty còn thực hiện 50 ca mổ mắt cho các bệnh nhân nghèo tại 3 xã Kỳ Lâm, Kỳ Lạc, Kỳ Sơn huyện Kỳ Anh. Toàn bộ các hoạt động y tế lần này được thực hiện bởi 12 bác sĩ, y tá chuyên khoa đến từ Bệnh viện đại học In Hwa, Hiệp hội bác sĩ quận Yeonsu (Hàn Quốc), 10 bác sĩ của bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh, cùng đội ngũ hỗ của nhà tài trợ Posco E&C, tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc và các sinh viên tình nguyện. Theo đó, các bệnh nhân sẽ được sắp xếp khám tổng quát, chẩn đoán bệnh, phát thuốc, đồng thời chỉ định phẫu thuật đối với các bệnh nhân bị đục thủy tinh thể hay mộng mắt.

Toàn cảnh chương trình khám bệnh từ thiện.

Toàn cảnh chương trình khám bệnh từ thiện.

Phát biểu trong sự kiện, ông Nguyễn Viết Đồng, Phó giám đốc Sở Y tế, Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của hoạt động y tế lần này, đồng thời bày tỏ sự cảm kích đối với nhà tài trợ Posco E&C cũng như tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc, các bác sĩ, tình nguyện viên địa phương.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động, Công ty Posco E&C đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ với bệnh viện Hà Tĩnh về việc hợp tác thực hiện các chương trình y tế dài hạn, góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng sống ở các khu vực còn khó khăn của tỉnh Hà Tĩnh. Lễ ký kết giữa hai bên được tổ chức ngày 8/8 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Lee Won Jun  đại diện POSCO E&C  và ông Nguyễn Viết Đồng  Giám đốc Bệnh viện Hà Tĩnh

Ông Lee Won Jun, đại diện Posco E&C và ông Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc bệnh viện Hà Tĩnh.

Đây là một trong các chương trình thường niên nằm trong kế hoạch thực hiện trách nhiệm xã hội của Posco E&C, được tổ chức với mục tiêu nâng cao sức khỏe cộng đồng. Đối tượng của chương trình là người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương kém phát triển. Các hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) được triển khai thường xuyên như: hỗ trợ nạn nhân da cam, đào tạo nghề miễn phí, xây nhà tình thương, trao học bổng… Trong nhiều năm qua, chương trình đã được triển khai tại các địa phương ở khu vực phía Nam như Củ Chi (TP HCM), Nhơn Trạch (Đồng Nai),… và được mở rộng phạm vi hoạt động  theo kế hoạch của công ty.

Posco E&C có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng với các dự án lớn như: tổ hợp dự án gang thép Formosa Hà Tĩnh, tòa nhà Diamond Plaza, đường cao tốc Nội Bài Lào Cai, Long Thành Dầu Giây,… Với phương châm “Doanh nghiệp đồng hành cùng xã hội”, Posco E&C luôn coi trách nhiệm xã hội là một trong các tôn chỉ hàng đầu trong triết lý hành động hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và trở thành doanh nghiệp được yêu mến.

(Nguồn: Posco E&C)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP