Văn hoá Dân gian

Phường Đại Nài: Lễ ra mắt CLB Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh

Các đại biểu và nhân dân đến dự Lễ ra mắt CLB

Nhằm bảo tồn và phát huy phong trào hát dân ca Ví, Giặm nghệ Tĩnh, và chào năm mới 2016, phường Đại Nài đã tổ chức ra mắt CLB dân ca Ví, Giặm  Nghệ Tĩnh.

hatinh24h

Để ra mắt được CLB dân ca Ví, Giặm, thời gian qua, cấp ủy chính quyền phường Đại Nài đã phát động nhân dân các tổ dân phố, trường học, cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn sưu tầm, tổ chức tập luyện và biểu diễn các làn điệu dân ca. Tại buổi lễ, CLB dân ca ví, giặm phường Đại Nài được ra mắt với Ban chủ nhiệm gồm 15 thành viên có nhiệm vụ vận động nhân dân sư tầm các lời cổ, viết các lời mới, khuyến khích nhân dân duy trì phong trào hát dân ca. Đến nay, ban chủ nhiệm đã tập hợp được gần 30 thành viên tham gia câu lạc bộ.
Tại buổi lễ, CBL dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh của phường đã trình diễn một chương trình dân ca Ví, Giặm mang đặc trưng của xứ Nghệ như: hát dao duyên, hát đối, Ví phường vải… Mặc dù mới hình thành, thời gian tập luyện chưa nhiều, nhưng các thành viên CLB đã miệt mài tập luyện, sưu tầm các lời cổ và viết các lời mới để phục vụ cho lễ ra mắt với nhiều làn điệu dân ca truyền thống. Đặc biệt các đơn vị trường học và Trường Đại học Hà Tĩnh đã có các chương trình văn nghệ giao lưu, tạo cho không khí của đêm diễn thêm tưng bừng náo nhiệt, thu hút đông đảo khán giả trong và ngoài địa bàn đến xem và cổ vũ.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa của CLB dân ca Ví, Giặm phường Đại Nài nhằm bảo tồn và phát huy phong trào hát dân ca trên địa bàn, và chào mừng năm mới 2016.

Tin, ảnh: Minh Đức/TPHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP