Địa Chí Hà Tĩnh

Phụ nữ ở đâu đẹp nhất Việt Nam?

Con gái ở mỗi vùng trên đất nước Việt Nam đều mang nhiều nét đẹp, nét duyên riêng. Nếu những cô gái đẹp Hà thành làm mê đắm lòng người bởi vẻ dịu dàng, nền nã, “gái xứ Tuyên” khiến người ta ngẩn ngơ vì nét thanh thoát đằm thắm thì gái Huế lại ghi dấu bởi sự đoan trang, nhỏ nhẹ.

>> “Nếu anh lấy một cô gái xứ Nghệ”

1. Gái Hà thành – Đoan trang, thùy mị

hatinh24h hatinh24h 01

(Ảnh: Dulichvietnam)

Con gái Tràng An từ xa xưa đã nổi tiếng với nét đẹp dịu dàng, nết na. Cái đẹp không chỉ toát lên từ vẻ bề ngoài tao nhã mà ngay cả cách đi đứng, ăn mặc, nói năng cũng đều vô cùng tinh tế sao cho ra dáng thiếu nữ đất kinh kỳ.

2. Gái Huế – Duyên dáng, dịu dàng

(Ảnh: LangtuHue)

Người Huế vốn sở hữu dòng máu hoàng tộc, nên con gái sinh ra hầu hết đều xinh đẹp như tiên đồng ngọc nữ. Ăn nói nhỏ nhẹ, từ tốn, dáng đi uyển chuyển thướt tha chính là nét cuốn hút đặc trưng của người con gái sông Hương.

3. Gái Tuyên Quang – Đằm thắm, thanh thoát

(Ảnh: dulichvietnam)

Ai đã từng ghé Tuyên Quang hẳn không lạ gì với câu thành ngữ “chè Thái, gái Tuyên”. Chẳng biết câu nói ấy có từ bao giờ, nhưng đã từng nhấp một ngụm chè tuyết sơn và ngắm vẻ đẹp cân đối, đằm thắm và khỏe khoắn của con gái Tuyên Quang, thì bất cứ du khách nào cũng thấy lòng thổn thức.

4. Gái Lai Châu – Thanh khiết như hoa ban

(Ảnh: XO)

Tương truyền, ở thung lũng Mường So (Phong Thổ, Lai Châu) có một dòng suối quý, bất cứ thiếu nữ nào tắm gội, vẫy vùng trên dòng suối ấy đều trở nên xinh đẹp lạ thường với làn da căng mịn, tràn đầy nhựa sống. Mọi người vẫn nói con gái Tây Bắc tắm dưới dòng suối tiên trông tinh khiết như hoa ban buổi sớm.

5. Gái Đồng Tháp – Thanh cao, quý tộc

(Ảnh: BICN)

Câu ca dao “Gà nào hay bằng gà Cao Lãnh. Gái nào bảnh bằng gái Nha Mân” đã lột tả chính xác về vẻ đẹp của con gái Nha Mân (Đồng Tháp). Con gái nơi đây mang vẻ đẹp pha trộn của 3 dân tộc Việt, Hoa và Khmer nên vô cùng xinh đẹp. Đặc biệt nhờ có gen hoàng tộc triều Nguyễn nên luôn toát lên vẻ thanh cao, quý tộc.

6. Gái Quảng Ninh – Rực rỡ với làn da trắng

(Ảnh: Giaoduc.net)

Dù sống ở vùng đất than Quảng Ninh, nhưng thật ngạc nhiên khi con gái nơi đây lại có làn da trắng ngần như tuyết. Đặc biệt, ở vùng đất phật Yên Tử (Uông Bí, Quảng Ninh) có thôn Năm Mẫu được mệnh danh là “thôn cung nữ”, nổi tiếng nhiều người con gái đẹp.

7. Gái Thanh Hóa – Da trắng, mắt cười

(Ảnh: dulichvietnam)

Mường Lè (huyện vùng cao Quan Hóa, Thanh Hóa) là nơi sinh ra những cô gái Thái đẹp hút hồn, hấp dẫn lạ thường. Cái đẹp của cô gái Thái Mường Lè đến từ đôi mắt biết cười, nước da trắng như trứng gà bóc, giọng nói nhẹ nhàng như mật rót vào tai. Cô gái nào trước khi về nhà chồng cũng tự tay làm một chiếc khăn piêu để thể hiện sự khéo léo của mình.

8. Gái Tây Nguyên – Mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên

(Ảnh: Jean – Marie Duchange)

Vẻ đẹp mộc mạc của các sơn nữ Tây Nguyên ngực trần đã trở thành một “huyền thoại” đi vào nhiều tác phẩm nghệ thuật của Việt Nam. Ở người phụ nữ Tây Nguyên luôn toát lên vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên, vừa giản dị lại vừa quyến rũ khó tả.

9. Gái Bình Định – Mạnh mẽ, quyết đoán

(Ảnh: Mimosa)

Vùng đất võ Bình Định đã sản sinh ra những cô gái với vẻ quyến rũ mạnh mẽ rất riêng. Con gái nơi đây nổi bật với làn da trắng, nụ cười duyên nhưng khi đã hành động thì lại vô cùng quyết đoán.

10. Gái Đà Lạt – Trắng hồng, đáng yêu

(Ảnh: Chupanh.org)

Hưởng một khí hậu hiền hòa, mát dịu quanh năm, thiếu nữ Đà Lạt thường có làn da trắng như trứng gà bóc và đôi má hồng hào rất đáng yêu. Con gái nơi đây cũng nổi tiếng ngoan ngoãn, hiền dịu lại thêm vài phần lãng mạn và ngây thơ khiến lòng người say đắm.

Con gái Hà Tĩnh… đa tình!

Nhưng nhạc sĩ An Thuyên lại cho rằng không phải con gái Hà Tĩnh đa tình mà… “chỉ tại dòng sông đa tình”.

Hồ Thị Hồng Mơ
Sinh ngày: 06/06/1991
Đang là sinh viên HV Hành chính
Quê quán: Hương Sơn – Hà Tĩnh
Chiều cao: 1m55, cân nặng : 45kg

Không rõ ngọn nguồn từ đâu, nhưng cứ nhắc đến con gái Hà Tĩnh thì cánh mày râu đất Bắc Hà lại có thêm một chủ đề để thành chuyện rôm rả, thậm chí có những anh chàng chưa một lần đến Hà Tĩnh cũng tuyên bố nghe như rất từng trải rằng: “Con gái Hà Tĩnh đa tình lắm!”.

M.I.T (Depplus.vn/Vntinnhanh.vn)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP