Lộc Hà

Phù Lưu – Lộc Hà: Rác thải “nuốt chửng” đường làng

Gần đây, trên địa bàn xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh), rác thải sinh hoạt được đổ bừa bãi tràn ngập khắp đường làng, bờ kênh, bờ ao, trường học… Chỉ cần bước chân ra khỏi nhà là "chạm" ngay những bãi rác, do vậy môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng (xem ảnh).

Chị Nguyễn Thị Hương, một người dân trong xã than phiền: “Khổ lắm các anh ạ, đời sống văn minh rồi mà chúng tôi vẫn phải sống chung với những bãi rác thế này thì nguy hiểm quá. Trời nắng cũng như mưa, các đống rác thi nhau bốc mùi hôi thối, khiến bầu không khí ngột ngạt, khó thở. Nếu tình trạng này còn kéo dài thêm nữa thì chắc chúng tôi phải chuyển nhà đến nơi khác ở thôi” .


Ông Phạm Văn Nội, Chủ tịch UBND xã Phù Lưu cho biết: “Rác thải thực sự đang là một vấn nạn đối với địa phương. Cái khó của xã là chưa có đất quy hoạch và chưa có kinh phí để xây dựng bãi rác công cộng. Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã tuyên truyền, nhắc nhở, nhưng do ý thức của một bộ phận dân cư còn hạn chế nên tình trạng xả rác bừa bãi vẫn xảy ra. Không những thế, các xã lân cận cũng mang rác sang đây vứt bỏ, đấy các anh xem, địa phương chúng tôi không có cơ sở y tế nào, thế mà có đến 4-5 bao tải bơm kim tiêm như thế… ”.


Chính quyền xã thì tỏ ra bất lực và đổ lỗi cho hoàn cảnh, trong khi đó người dân thì vẫn vô tư xả rác bừa bãi và ra sức than vãn vì hậu quả do chính mình gây ra. Nếu cứ tình trạng này kéo dài, thì trong một vài năm nữa, rác thải sẽ nuốt chủng đường giao thông và Phù Lưu sẽ trở thành một… bãi rác!


Tin, ảnh: Quang Vũ

QĐND

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP