Trong nước

Phóng viên Tiền Phong bị hành hung: Vụ việc nhạy cảm

Liên quan vụ PV bị hành hung, ngày 12-1, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình có cuộc trao đổi với Tiền Phong.


>> Báo cáo Bộ Công an vụ PV Tiền Phong bị hành hung




Ông Bình nói:


Ngày 6-1, tôi đang họp tại Hà Nội, nhận được tin nhà báo Võ Minh Châu bị đánh trọng thương, phải nhập viện, tôi rất buồn. Tôi đã nhắn tin hỏi thăm sức khỏe, động viên nhà báo Võ Minh Châu. Khi nghe tin anh Châu chuyển lên điều trị ở tuyến trên, tôi cũng đã điện thoại cho bạn bè tạo điều kiện giúp đỡ anh về nơi ăn chốn ở, nơi chữa trị.


Theo nguồn tin của Tiền Phong, vụ việc nhà báo bị hành hung đã được Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh đề cập tới trong cuộc họp ngày 11-1?


Đúng vậy! Tại cuộc họp đó, sau khi nghe báo cáo vụ việc phóng viên báo Tiền Phong bị hành hung tại xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh, tôi chỉ đạo công an địa phương khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm, khách quan, công khai và đúng luật! Từ vụ việc này, đừng để xảy ra những vụ việc tương tự.


Đây có phải là lần đầu tiên tại Hà Tĩnh xảy ra việc hành hung nhà báo không, thưa ông?


Từ trước tới nay có xảy ra vài vụ việc tương tự, nhưng ở mức độ nhẹ, chứ không nghiêm trọng như lần này.


Ông nghĩ sao khi vụ hành hung phóng viên gây chấn động dư luận lại xảy ra tại Kỳ Anh, đất học?


Đây là trường hợp cá biệt. Trong một gia đình, nhiều khi có chuyện này, chuyện khác; trong xã hội, khó tránh khỏi những việc làm khiến ta cảm thấy phiền lòng.


Ông có cho rằng, đây là vụ việc nhạy cảm?


Sau khi xảy ra vụ việc hai phóng viên Tiền Phong bị hành hung tại huyện Kỳ Anh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Trần Minh Kỳ đã có công văn đề nghị điều tra, xử lý. Sai đến đâu, xử lý đến đó. Vi phạm đến đâu, xử lý đến đấy. Tinh thần chung của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh là như vậy!


Vụ phóng viên Tiền Phong bị hành hung là vấn đề nhạy cảm, được báo chí và dư luận cả nước quan tâm theo dõi. Quá trình xử lý phải đảm bảo đúng trình tự pháp luật.


Cảm ơn ông.


Quang Long (thực hiện)


* Chiều qua (12-1), Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình; Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đến thăm, động viên nhà báo Võ Minh Châu tại BV Điều Dưỡng Hà Tĩnh.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình giao Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch rà soát, kiểm tra các vụ việc tại Hà Tĩnh mà báo Tiền Phong nêu để địa phương xử lý”.


UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo: Khẩn trương làm rõ, trả lời báo chí!


Ngày 7-1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Minh Kỳ ra công văn số 47/UBND-NC gửi Chủ tịch huyện Kỳ Anh, yêu cầu chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ, xử lý vụ phóng viên báo Tiền Phong bị hành hung, và trả lời báo chí xung quanh vụ việc này.


UBND tỉnh giao Chủ tịch huyện KỳAnh khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện điều tra làm rõ nội dung báo phản ánh, xử lý theo qui định của pháp luật; trả lời các báo và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 17-1-2010.


Quang Long

TPO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP