Tin Hà Tĩnh

Phong tỏa toàn bộ Nhà máy GMP, Công ty Dược phẩm Hà Tĩnh

Sáng 9/6, thông tin Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục phong tỏa toàn bộ Nhà máy GMP Công ty Dược phẩm Hà Tĩnh tại thôn Đông Vịnh, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên và 150 hộ dân thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vì có ca bệnh dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Lệnh phong tỏa được thực hiện vào lúc 22 giờ, ngày 8/6, sau khi phát hiện 3 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào chiều tối 8/6, gồm 3 mẹ con trong 1 gia đình và là F1 của bệnh nhân P.C.C (BN: 9117).

Lực lượng chức năng lập chốt phong tỏa Nhà máy GMP, Công ty Dược phẩm Hà Tĩnh trong đêm


Trong đó có bệnh nhân N.T.H, (SN 1980) trú tại thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà làm việc tại Nhà máy GMP, Công ty Dược phẩm Hà Tĩnh, đóng tại thôn Đông Vịnh, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên.

Như vậy, từ ngày 5/6 đến nay trên địa bàn Hà Tĩnh đã phong tỏa 8 khu vực liên quan đến các ca F0, trong đó khu vực phong tỏa tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã được dỡ bỏ sau 24 giờ phong tỏa do Bệnh viện này đã nhanh chóng triển khai lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ, nhân viên , bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Hiện ngành Y tế Hà Tĩnh đang triển khai các biện pháp truy vết các F1, F2 liên quan đến các bệnh nhân trên, đồng thời tiến hành khử khuẩn khu vực bệnh nhân sinh sống và làm việc.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP