Thể thao

Phong độ của HA Gia Lai có ảnh hưởng đến kế hoạch của HLV Park Hang Seo?

HA Gia Lai thua 4 trận liên tiếp gần nhất tại V-League, nhưng quan điểm về nhân sự ở đội bóng này của HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ không thay đổi, bởi Gỗ kém ở khâu phòng ngự, trong khi các tuyển thủ quốc gia đang khoác áo HA Gia Lai đều là các vị trí tấn công.

Cần rạch ròi ở điểm HA Gia Lai thi đấu không thành công tại V-League ở các vòng đấu vừa qua chủ yếu xuất phát từ hàng phòng ngự lỏng lẻo, cùng sự thiếu chắc chắn của các thủ môn dự bị là Rmah Sươ và Phạm Văn Tiến, chứ các ngôi sao tấn công của Gỗ nhìn xuyên suốt mùa giải vừa qua vẫn thi đấu tốt, vẫn ổn định.

Công Phượng trong vai tiền đạo ghi được 11 bàn, Văn Toàn thường xuyên đá tiền đạo cũng có 7 bàn, còn Minh Vương trong vai trò của một tiền vệ tấn công đã ghi đến 6 bàn ở V-League năm nay.

Tức là các cầu thủ tấn công của Gỗ vẫn thi đấu tốt, vẫn nguy hiểm tại V-League, và hơn hết là vẫn ổn định xuyên suốt mùa giải năm nay, trong khi những cầu thủ tấn công mới là các tuyển thủ quốc gia và tuyển thủ Olympic quốc gia.

Cho dù HA Gia Lai đang yếu ở khâu phòng ngự, nhưng các ngôi sao tấn công của họ như Văn Toàn vẫn thi đấu rất hay và ổn định suốt cả mùa giải (ảnh: Trọng Vũ)

Thành ra, chuyện HA Gia Lai thi đấu thành công hay không thành công ở các vòng đấu gần đây tại V-League có lẽ sẽ không ảnh hưởng đến quan điểm về nhân sự của HLV Park Hang Seo, xung quanh đội bóng phố núi.

Những vị trí mà ông Park cần gọi lên đội tuyển quốc gia, đến từ HA Gia Lai, đều là các vị trí vẫn thi đấu tốt, vẫn đều đặn ghi bàn tại V-League.

Ngôi sao tấn công còn lại của HA Gia Lai vốn quen mặt ở cấp độ đổi tuyển là tiền vệ tổ chức Lương Xuân Trường hiện chấn thương, nhưng đây vốn là chấn thương nhẹ, có lẽ không ảnh hưởng đến khả năng dự AFF Cup 2018 của Xuân Trường.

Riêng Xuân Trường vẫn là tiền vệ tổ chức hàng đầu bóng đá Việt Nam hiện nay, nếu anh vượt qua được sự quá tải (ảnh: Trọng Vũ)

Ở Asiad 2018 vừa rồi, Xuân Trường không đá hay như chính anh hồi giải U23 châu Á hồi đầu năm. Tuy nhiên, đấy không phải là do Xuân Trường kém tài, mà do anh thường phải đá trái sở trường tại Asiad, rằng Xuân Trường thiên về tổ chức tấn công, nhưng buộc phải đá tiền vệ phòng ngự tại giải vừa nêu, dẫn đến không phát huy hiệu quả.

Vả lại, nhưng chúng tôi từng đề cập, Xuân Trường có dấu hiệu quá tải trước thềm Asiad 2018, nên không đạt phong độ tốt ở giải đấu đấy. Thành ra, chỉ cần Xuân Trường được nghỉ ngơi như thời gian này, cộng với việc được trả về đúng nhiệm vụ sở trường, khả năng anh sẽ lấy lại hình ảnh như xưa.

Riêng Vũ Văn Thanh là cầu thủ khá đặc biệt, cho dù hàng hậu vệ của HA Gia Lai thường không được đánh giá cao, nhưng Văn Thanh luôn là ngoại lệ. Nếu đạt thể lực sung mãn nhất, Văn Thanh vẫn là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất bóng đá Việt Nam hiện tại, có thể chơi tốt cả hai biên.

Vấn đề của Văn Thanh có lẽ cũng giống như Xuân Trường, cần nghỉ ngơi thêm đôi chút để tránh quá tải và tái tạo năng lượng!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP