Các Sở - Ban - Ngành

Phòng CSGT Hà Tĩnh: Chiến công thầm lặng trên những tuyến đường

Những gương mặt sạm đi vì nắng gió, những giọt mồ hôi ướt đầm vai áo…, đó là hình ảnh thân thuộc, giản dị của CBCS Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh. Những ngày nắng nóng như thiêu, như đốt, những ngày mưa tầm tã, hay đêm đông lạnh giá như cắt da, cắt thịt… CBCS chiến sĩ Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh vẫn âm thầm chịu đựng, miệt mài với nhiệm vụ, vì sự an toàn, hạnh phúc của người dân, giữ bình yên trên những tuyến đường.

chien-cong-tham-lang-tren-nhung-tuyen-duong-3

Lực lượng Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng Nguyễn Thị Hoa (SN 1981, thường trú tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà) tang trữ, vận chuyển trái phép ma túy. 

Khi mùa xuân đang gõ cửa trong mỗi nếp nhà, những đóa hoa bắt đầu bung nở, trên mọi nẻo đường, vạn vật như hòa mình vào với đất trời. Đâu đó ta bắt gặp hình ảnh người chiến sĩ CSGT vẫn miệt mài công việc, đảm bảo sự bình yên, thông suốt trên những tuyến đường. Hình ảnh những chiến sỹ CSGT với bộ quân phục màu vàng, quanh năm dù mưa hay nắng, đêm đông giá rét vẫn luôn bám đường, làm nhiệm vụ đã trở nên rất đỗi quen thuộc với người dân. Phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh, lực lượng Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh luôn thể hiện tinh thần xung kích trên mặt trận gìn giữ TTATXH, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đặc biệt trong công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo TTATGT trên địa bàn, lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh luôn gắn việc giữ gìn TTATXH với hoạt động ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật và đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ thường xuyên và liên tục. Tuy nhiên, để làm tốt công tác phòng, chống tội phạm trên tuyến giao thông là vấn đề không đơn giản và gặp rất nhiều khó khăn bởi các thủ đoạn ngày càng tinh vi của tội phạm. Vì vậy, để đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên các tuyến giao thông, lực lượng Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh luôn chủ động nắm bắt tình hình, xây dựng phương án, đề cao tinh thần cảnh giác, tấn công, trấn áp tội phạm.  Nhờ nắm chắc phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trên tuyến giao thông, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, cướp, cướp giật, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý, buôn bán hàng giả, hàng nhái…, lực lượng Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Tĩnh đã kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trên.

chien-cong-tham-lang-tren-nhung-tuyen-duong-1

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Hà Tĩnh tuyên truyền pháp luật cho nhân dân và trao quà cho những gia đình khó khăn, học sinh nghèo, và gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông để thể hiện thấm đượm tình dân quân. Vì nước quên thân vì dân phục vụ.

Điển hình đơn vị đã phối hợp bắt giữ 01 đối tượng giết người, cướp tài sản, 01 đối tượng vận chuyển 3 kg cần sa và 200 viên ma túy tổng hợp, 03 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, chuyển phòng PC47 điều tra xử lý theo quy định, bắt 02 đối tượng vận chuyển pháo nổ, 20 vụ việc vận chuyển hàng gian lận thương mại, không có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ, 9 bao tải gỗ trắc (trọng lượng khoảng 1 tấn) không có giấy tờ hợp lệ, hàng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, thu giữ 33 kg pháo các loại, 22 máy tính xách tay, 2.600 kg chân trâu bò, da động vật bốc mùi hôi thối, 60 can rượu Black, 64 thùng dầu xả…chuyển giao các cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Bùi Đức Thuận-Phó Trưởng phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cho biết: “Trong thời gian qua, đơn vị luôn đẩy mạnh công tác đảm bảo ATGT, tuyên truyền pháp luật, văn hóa giao thông đến người dân. Công tác tuần tra kiểm soát được thực hiện nghiêm túc, chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân, quy định của pháp luật và sự chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, Công an tỉnh, Ban ATGT tỉnh. Bên cạnh đó đơn vị thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền “Tính mạng con người là trên hết”, vì nhân dân phục vụ, vì hạnh phúc của nhân dân.

chien-cong-tham-lang-tren-nhung-tuyen-duong-2

Đoàn viên thanh niên phòng CSGT Công an Hà Tĩnh ra quân làm sạch môi trường biển.

Còn rất nhiều những hy sinh, gian khó, nhọc nhằn, vất vả mà các anh, các chị Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Tĩnh đã và đang ngày đêm phải đối mặt trên những tuyến đường để hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo TTATGT. Những chiến công thầm lặng và cả những việc làm nhân văn của lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh trong thời gian qua đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Tết đến, xuân về người người nô nức đón xuân, các anh chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Tĩnh vẫn miệt mài với những hi sinh thầm lặng trên những tuyến đường, đảm bảo giao thông thông suốt, mang cái Tết sum vầy cho mọi nhà.

Lê Nga-Lê Giáp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP