Cộng đồng mạng

Phía sau bức ảnh anh Tây chụp ảnh quán 'tiểu hổ' làm dậy sóng mạng xã hội

Bức ảnh chụp tại quán “tiểu hổ” của Robert kèm dòng chú thích “yêu động vật” khiến cho dân mạng được một phen khóc cười.

Mới đây, anh Robert Stuart Lee, quốc tịch Mỹ (31 tuổi) đã chia sẻ bức ảnh chụp tại quán bán thịt mèo với dòng trạng thái: “This restaurant loves their pets so much, they put a photo of their favorite dog and cat on their sign”.

(Nhà hàng này yêu thú cưng của họ lắm, họ để ảnh con chó mèo yêu thích của họ lên biển hiệu quảng cáo).

Bài đăng "gây hiểu lầm" của Robert Stuart Lee.


Bài đăng sau khi lan truyền đã thu hút đông đảo bàn tán từ cộng đồng mạng. Nhiều người lên tiếng giải thích, cho rằng những điều Robert nghĩ không phải là sự thật:

- Ai đó nói cho anh ấy biết đi!

- Có những lúc lời nói dối sẽ giúp con người ta đỡ đau lòng hơn khi biết sự thật.

Cộng đồng mạng hiện đang tranh luận rất sôi nổi về vấn đề này.


Robert cho biết, anh chụp bức ảnh vào tuần này tại một quán ăn ở Dĩ An, Bình Dương. Anh đã hỏi ý nghĩa của mọi người về tấm biển. Vì thế, Robert không vào quán ăn mà chỉ xin phép họ được chụp một vài tấm hình.

“Tôi đang đóng vai một du khách phương Tây không biết gì và chụp ảnh trước nhà hàng. Sau đó, đăng dòng trạng thái và nói rằng đây là một hình ảnh rất dễ thương và không hiểu hết ý nghĩa của nó.

Chính điều này đã khiến vấn đề được chú ý nhiều hơn, mọi người có thể đưa ra những suy nghĩ của riêng mình, trao đổi với nhau như một cuộc thảo luận” – Robert chia sẻ.


Theo anh, việc ăn thịt động vật như chó mèo là một điều thường thấy, không chỉ ở Việt Nam mà còn một số quốc gia khác trên thế giới. Vì vậy, nhiều thú cưng đã bị đánh cắp bằng nhiều hình thức khác nhau.

Nhưng với tư cách là một người yêu động vật, anh không ủng hộ việc tiêu thụ chó mèo dưới mọi hình thức. Tuy nhiên, là một người khá cởi mở, vì thế Robert sẽ không phán xét hay chỉ trích hành động đó.

Robert nói: “Tôi tạo ra câu chuyện với mục đích lan truyền những thông điệp tích cực chứ không hề lên án hay phán xét. Tôi thấy rằng đây là một vấn đề nhạy cảm. Vì vậy, nó cần được tiếp cận một cách thông minh”.

Mặc dù rất bận rộn trong công việc của mình nhưng Robert cũng muốn lan toả những điều tích cực khi ở Việt Nam.


“Cá nhân tôi đã gặp nhiều trường hợp bị mất thú cưng, họ cảm thấy rất buồn và mất mát khi đã xem chúng như một phần của gia đình. Vì thế, khi đến quán ăn thịt chó mèo, tôi nghĩ rằng họ có thể đang ăn thịt thú cưng của ai đó. Điều này, khiến tôi rất đau lòng. Tôi hi vọng chúng ta có thể giải cứu và giúp đỡ một số vật nuôi, cùng nhau làm nên những điều tốt đẹp” - Robert nói.

Chia sẻ của Robert phần nào đã làm rộ lên một cuộc tranh luận sôi nổi giữa những người vốn coi chó mèo như người bạn thân thiết của con người, phản đối việc giết mổ, ăn thịt chúng.

Hiện tại, bài viết đã thu hút hơn 14 ngàn lượt yêu thích, 4 ngàn bình luận và 5 ngàn lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Tác giả: Thiên Di

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: ĐỘNG VẬT , THỊT CHÓ MÈO , MXH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP