Hoa Hậu

Phần thi ứng xử của 5 thí sinh Hoa hậu Việt Nam

1. Người đầu tiên được gọi tên là Lã Thị Kiều Anh, SBD 099. Kiều Anh bốc được lá thăm nhận câu hỏi ứng từ giám khảo Lê Diệp Linh.

Trong top 10 thí sinh, có 5 cô gái được xướng tên để tham gia vào phần thi ứng xử.
Top 3 thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2014.
Thí sinh Lã Thị Kiều Anh trả lời câu hỏi ứng xử.

Câu hỏi: Chào bạn! Câu hỏi của bạn là: Theo bạn cuộc sống của ai dễ dàng hơn: Phụ nữ hay là Nam giới?

Trả lời: Theo em, dù là ở hai giới đàn ông hay phụ nữ thì đều có những trách nhiệm và thiên chức riêng. Đối với em, đàn ông hay phụ nữ mỗi người đều có trách nhiệm và bổn phận hoàn thiện bản thân thông qua việc học tập rèn luyện trau dồi bản thân, bồi dưỡng về tâm hồn.

Bên cạnh đấy, em nghĩ mỗi người cần có một tâm sáng, tâm sáng sẽ làm cho vẻ đẹp trí tuệ và vẻ đẹp ngoại hình của chúng ta ngày càng lấp lánh và tỏa sáng hơn. Bản thân em, được tạo hóa ban cho là một người phụ nữ em rất tự hào và cảm ơn thượng đế vì điều này. Và em xin tự hứa sẽ có trách nhiệm trở thành một người phụ nữ tốt người phụ nữ có vẻ đẹp hoàn thiện cả ngoại hình, trí tuệ và tâm hồn.

2. Người tiếp theo được gọi tên vào vòng thi ứng xử là thí sinh Nguyễn Cao Kỳ Duyên, SBD 283. Kỳ Duyên bốc lá thăm nhận câu hỏi từ giám khảo Trần Ly Ly.

Thí sinh Nguyễn Cao Kỳ Duyên trả lời câu hỏi ứng xử.

Câu hỏi: Chào Nguyễn Cao Kỳ Duyên! Câu hỏi của bạn là: Theo bạn điều gì làm người con gái Việt Nam không bị lẫn với những cô gái khác trên thế giới.

Trả lời: Điều làm người phụ nữ Việt Nam khác với những người phụ nữ khác trên thế giới đó là sự hy sinh, bởi vì từ nhỏ em đã được nghe mẹ kể về những người phụ nữ Việt Nam anh hùng đã luôn hy sinh những người con, người chồng của mình để ra chiến trận, luôn cố gắng dành hết tâm sức của mình để chăm sóc, lo toan cho gia đình.

Và một điều nữa khiến người phụ nữ Việt Nam khác với những người phụ nữ khác trên thế giới đó là vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm và nét duyên dáng ngầm của người phụ nữ Việt Nam.

3. Thí sinh Nguyễn Lâm Diễm Trang là thí sinh thứ ba được gọi tên bước vào phần thi ứng xử , SBD 858. Cô bốc lá thăm nhận câu hỏi từ giám khảo nhà thơ Hữu Việt.

Thí sinh Nguyễn Lâm Diễm Trang trả lời câu hỏi ứng xử.

Câu hỏi: Bạn suy nghĩ gì về xu hướng tôn thờ thần tượng thái quá của một bộ phận giới trẻ hiện nay?

Trả lời: Với em, là một trong những người trẻ thì chắc trong những lúc đầu chúng ta cần những định hướng và khi đó thì những người thần tượng thật sự có ích, bởi vì họ là động lực giúp cho chúng em có được những định hướng nhất định trong cuộc sống và để chúng em noi theo để trở thành được thành công như họ.

Nhưng hiện naycó xu hướng thần tượng một cách thái quá. Em nghĩ rằng, khi chúng ta thần tượng ai thì chúng ta phải xem xét rằng chúng ta thần tượng họ bởi vì điều gì, vì tài năng vì trí tuệ của bản thân họ hay vì những hào nhoáng bên ngoài? Chúng ta cần phải cân nhắc thật kĩ vì tuổi trẻ chúng ta cần có một bản lĩnh để chọn cho mình một thần tượng.

Chính vì thế, em nghĩ rằng nếu chúng ta có được một thần tượng tốt và một thần tượng đúng ắt hẳn chúng ta sẽ thành công trong cuộc sống. Em xin hết!

4. Thí sinh Nguyễn Thanh Tú, SBD 268 là người thứ tư được gọi tên bước vào phần thi ứng xử. Thanh Tú bốc lá thăm nhận câu hỏi từ giám khảo Hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân.

Thí sinh Nguyễn Thanh Tú trả lời câu hỏi ứng xử.

Câu hỏi: Thanh Tú thân mến! Nhiều người cho rằng một người phụ nữ đẹp cần hội tụ hai yếu tố đó chính là hình thức và trí tuệ theo bạn người phụ nữ đó đã xứng đáng trở thành Hoa hậu hay chưa? Và tại sao?

Trả lời: Em xin phép trả lời câu hỏi của mình: Vẻ đẹp hình thức và vẻ đẹp trí tuệ đối với một người phụ nữ là vô cùng quan trọng, thế nhưng còn một vẻ đẹp nữa mà theo em nghĩ là vẻ đẹp quan trọng nhất đó là chính là vẻ đẹp tâm hồn.

Cũng như trong lời bài hát “sống trong đời sống cần có một tấm lòng”, khi có tấm lòng thì chúng ta có  thể làm cho vẻ đẹp hình thức và vẻ đẹp trí tuệ hội tụ với nhau và khiến cho vẻ đẹp của người phụ trở nên tỏa sáng hơn. Em xin hết ạ!.

5. Nguyễn Trần Huyền My, SBD 289 là thí sinh cuối cùng được gọi tên vào phần thi ứng xử. Cô bốc lá thăm nhận câu hỏi từ Trưởng ban giám khảo – nhà thơ Lê Cảnh Nhạc.

Thí sinh Nguyễn Trần Huyền My trả lời câu hỏi ứng xử.

Câu hỏi: Xin chúc mừng em Nguyễn Trần Huyền My! Câu hỏi của em là: Trong vòng chung kết em đã mặc chiếc áo cờ đỏ sao vàng và cùng các thí sinh khác hát bài “Tổ Quốc gọi tên mình” em nghĩ gì về khoảnh khắc đó?

Trả lời: Sau đây em xin trả lời câu hỏi của mình. Đến bây giờ em vẫn giữ nguyên cảm giác xúc động khi được mặc chiếc áo cờ đỏ sao vàng hát bài “Tổ Quốc gọi tên mình” ở một địa danh giàu tinh thần cách mạng như ở Phú Quốc. Đó cũng là lời khẳng định của 38 thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2014 quyết tiếp bước truyền thống của người phụ nữ Việt Nam “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” để có thể bảo vệ lãnh thổ, biển đảo Tổ quốc thiêng liêng này. Em xin hết ạ!

TPO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP