Theo CIENCO 4, vỉa hè sử dụng cho người đi bộ lát bằng gạch block tự chèn, phía dưới là cát 4cm trên nền đất đầm chặt, không có lớp đá dăm. Kết cấu này chỉ sử dụng cho người đi bộ, chắc chắn sẽ xảy ra hư hỏng khi có xe ô tô đi qua.
Bài báo của tác giả Phan Chính có phản ánh ý kiến của người dân về việc hệ thống hành lang đi bộ (vỉa hè) sụt lún, được lát bằng gạch sơ sài, khi lật lên chỉ thấy cát. Đại diện Ban điều hành dự án cho biết, theo thiết kế công trình, vỉa hè sử dụng cho người đi bộ lát bằng gạch block tự chèn, phía dưới là cát 4cm trên nền đất đầm chặt, không có lớp đá dăm. Kết cấu này chỉ sử dụng cho người đi bộ, chắc chắn sẽ xảy ra hư hỏng khi có xe ô tô đi qua, đây cũng là nguyên nhân gây hỏng vỉa hè.
Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 cũng đã đề nghị công an huyện Can Lộc làm việc với chủ các lô đất ven đoạn đường xảy ra sụt lún do và có hướng xử lý, đồng thời thông qua báo điện tử Người đưa tin kêu gọi người dân có ý thức sử dụng công trình công cộng, không tiếp tục cho xe ô tô chở vật liệu xây dựng chạy băng ngang qua vỉa hè.
Người phát ngôn của CIENCO4 cũng trân trọng cảm ơn tác giả Phan Chính và báo điện tử Người đưa tin đã kịp thời phản ánh về hiện tượng trên để kịp thời có các biện pháp ngăn chặn và hạn chế hư hỏng công trình. CIENCO4 cũng sẽ tăng cường theo dõi giám sát để kịp thời bảo trì sửa chữa công trình.
Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến QL 1A đoạn Bến Thủy – TP Hà Tĩnh có tổng mức vốn đầu tư 2.434 tỷ đồng, do Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 làm chủ đầu tư. Chiều dài toàn tuyến 35,1 km với thiết kế nền đường rộng 20,5m gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng. Toàn tuyến có 9 cầu với tổng chiều dài 550m. Dự án được đánh giá là công trình giao thông kiểu mẫu, vượt tiến độ 9 tháng và tiết kiệm ngân sách hơn 500 tỉ đồng.
PV/. Nguoiduatin.vn