Thể thao

Phạm Tuấn Hải nhập viện từ pha vào bóng ác ý của Tăng Tiến

Hà Nội FC đã giành chiến thắng 3-1 trước Quảng Nam trong trận đấu muộn vào ngày 8-3 ở vòng 13 V-League 2023-2024. Chiến thắng của đội chủ sân Hàng Đẫy đã kém vui khi chân sút số 1 của họ, Phạm Tuấn Hải bị chấn thương và được đưa thẳng đi bệnh viện từ pha vào bóng nguy hiểm của Tăng Tiến.

Quà bóng bạc Việt Nam 2023, Phạm Tuấn Hải được đưa thẳng đi bệnh viện để kiểm tra chấn thương. Ảnh: MINH HOÀNG


Tình huống trên diễn ra vào phút bù giờ, thời điểm mà đội chủ nhà đang tạo khoảng cách 3-1 và gần như chắc chắn giành trọn 3 điểm. Từ pha dốc bóng tấn công của Tuấn Hải ở gần vòng 16m50, Tăng Tiến đã cản phá một cách đầy nguy hiểm khi đạp thẳng gầm giày vào chân của Tuấn Hải. Pha tranh bóng quá gần nên Tuấn Hải không kịp né và nằm sân ngay sau đó.

Trọng tài Nguyễn Đình Thái ban đầu rút thẻ vàng, nhưng từ pha vào bóng thô bạo, có tính triệt hạ như trên, tổ VAR đã vào cuộc. Sau khi tham khảo cùng tổ VAR, trọng tài Nguyễn Đình Thái đã quyết định thu lại thẻ vàng và thay thế bằng thẻ đỏ đối với Tăng Tiến.

Trọng tài Đình Thái đã rút thẻ đỏ với Tăng Tiến từ pha vào bóng phi thể thao


Tuấn Hải cũng rời sân trong đau đớn sau đó và được đưa thẳng đi bệnh viện để kiểm tra xem có bị gãy xương hay không. Có mặt trên khán đài dự khán trận đấu, HLV Troussier không giấu được sự âu lo khi đội tuyển Việt Nam sắp tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 gặp Indonesia. Phát biểu về trường hợp này, HLV Daiki Iwamasa của Hà Nội FC nói: "Đội tuyển Việt Nam có thể phải mất đi cầu thủ quan trọng. Hành động gây chấn thương như vậy rất nguy hiểm, hy vọng điều đó sẽ hạn chế trong các trận đấu”.

Tăng Tiến chắc chắn sẽ khó thoát án phạt nguội từ VFF, thậm chí là rất nặng để răn đe đối với các hành vi phi thể thao trên sân cỏ mà đã từng làm nhiều cầu thủ phải giải nghệ sớm vì chấn thương.

Trận thắng đã giúp Hà Nội FC vươn lên vị trí thứ 6


Trở lại với trận đấu này, Hà Nội FC ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 10 sau cú đánh đầu của Joel Tagueu từ đường chuyền của Xuân Mạnh. Không lâu sau, chính Xuân Mạnh là tác giả của bàn thắng nâng tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà từ cú sút xa đẹp mắt. Cách biệt được nâng lên 3-0 ở phút 33 từ cú vô-lê của Tuấn Hải.

Bàn rút ngắn tỷ số 1-3 của đội khách do công Hoàng Vũ Samson, một người cũ của Hà Nội FC. Trận thắng đã giúp Hà Nội FC đạt 19 điểm và vươn lên vị trí thứ 6.

Tác giả: Cao Tường

Nguồn tin: thethao.sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP