Thế giới

Ông Obama chê ông Trump 'không biết làm tổng thống'

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama chê người kế nhiệm Donald Trump không nghiêm túc với công việc tổng thống và không có kỹ năng để ngồi vào vị trí này.

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: REUTERS

"Ông ta không quan tâm nỗ lực trong công việc, không quan tâm tìm lập trường chung, không sử dụng quyền lực tuyệt vời của văn phòng mình (tổng thống) để giúp người khác ngoại trừ bản thân và bạn bè, không hứng thú coi nhiệm kỳ tổng thống của mình là gì khác hơn là một chương trình thực tế để thu hút sự quan tâm mà ông ta khao khát.

Ông Donald Trump không phù hợp với công việc vì ông ta không thể", Hãng tin Reuters dẫn lời phát biểu của ông Obama tại Đại hội Đảng Dân chủ ngày 19-8 (giờ Mỹ). Cựu tổng thống Mỹ đổ lỗi cho những thất bại của ông Trump đã khiến hơn 170.000 người thiệt mạng do dịch COVID-19, hàng triệu người mất việc, đe dọa nền dân chủ trong lẫn ngoài nước.

Ngay lập tức, ông Trump lên tiếng phản pháo, gọi người tiền nhiệm là một tổng thống "tệ hại". "Tôi chứng kiến sự kinh khủng mà ông ta đã bỏ lại cho chúng ta, sự ngu ngốc trong những giao dịch mà ông ta đã thực hiện. Tổng thống Obama đã không làm tốt công việc. Lý do tôi ở đây là vì tổng thống Obama và Joe Biden", ông Trump đáp trả.

Trước đó, vợ ông Obama, cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama, trong thông điệp đầy cứng rắn đã mô tả ông Trump "một tổng thống sai lầm" cho nước Mỹ.

Ông Trump cũng trở thành mục tiêu công kích của hàng loạt nhân vật Dân chủ tại Đại hội đảng này. Tại đại hội, bà Kamala Harris chính thức trở thành ứng viên Dân chủ tranh cử vị trí phó tổng thống Mỹ bên cạnh ông Joe Biden.

"Tôi ước gì ông Donald Trump biết rằng tổng thống là phải như thế nào, bởi vì nước Mỹ cần một tổng thống ngay bây giờ", cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton chỉ trích.

Tác giả: Trần Phương

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP