Xe

Ô tô Toyota Rumion 2023 ra mắt giá dự kiến 250 triệu đồng, trang bị hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn

Ô tô Toyota Rumion 2023 vừa được ra mắt tại thị trường Ấn Độ. Xe được trang bị hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn, an toàn cơ bản và giá dự kiến 250 triệu đồng.

Ô tô Toyota Rumion là mẫu MPV cỡ nhỏ được phát triển dựa trên Suzuki Ertiga và đã lần đầu tiên ra mắt ở thị trường Nam Phi vào năm 2021. Vào hồi tháng 7/2023, mẫu xe này đã được bổ sung phiên bản nâng cấp nhẹ. Đến nay, Toyota Rumion 2023 tiếp tục ra mắt thị trường châu Á, cụ thể là Ấn Độ.

Ngày 10/8, Toyota Ấn Độ ra mắt phiên bản mới của Rumion. Nằm ở phân khúc MPV, đây thực tế là bản sao của Suzuki Ertiga được Toyota thay đổi nhẹ phục vụ khách hàng nội địa.

Tại Ấn Độ, Toyota Rumion được định vị dưới Innova và Alphard/Vellfire. Thiết kế tổng thể gần như không khác gì bản đã bán tại Nam Phi. So với "bản gốc" Suzuki Ertiga, Toyota Rumion dùng lưới tản nhiệt hình lục giác, viền mạ crôm cùng logo Toyota đặt giữa. Đèn sương mù có hốc ngoài hình tam giác, cản trước có hốc gió trung tâm cỡ lớn mạ viền crôm tạo cảm giác sang trọng hơn. Tạo hình này dễ liên tưởng tới Innova mới. Tuy nhiên, đèn pha xe bất ngờ sử dụng lại giao diện của Ertiga. Hông và đuôi xe cũng gần như lấy nguyên từ nguyên mẫu Suzuki dù phía sau có thêm một dải crôm dày dặn kết nối 2 cụm đèn hậu.

Ô tô Toyota Rumion 2023 có trang bị an toàn khá cơ bản với phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, 4 túi khí. Ảnh minh họa


Nội thất Toyota Rumion có tông màu sáng - tối tương phản, tô điểm bởi ốp giả gỗ tại táp lô. Nội thất của Toyota Rumion 2023 cũng có 7 chỗ và danh sách trang bị tương tự Suzuki Ertiga. Xe sở hữu những trang bị như chìa khóa thông minh, khởi động máy bằng nút bấm, vô lăng đa chức năng tích hợp lẫy chuyển số, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hòa tự động, cửa gió dành cho hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 6 loa và cổng sạc 12V ở 2 hàng ghế đầu.

Bên cạnh đó, xe còn có hệ thống kết nối viễn thông Toyota i-Connect, mang đến những tính năng điều khiển từ xa như bật/tắt điều hòa, mở/khóa cửa hay bật/tắt đèn cảnh báo và đèn pha. Hệ thống này cũng cho phép người lái tìm vị trí xe từ xa, nhắc nhở lịch bảo dưỡng, hỗ trợ kết nối với đồng hồ thông minh và điều khiển bằng giọng nói Siri.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota Rumion 2023 ở thị trường Ấn Độ là 2 tùy chọn động cơ, không khác gì Suzuki Ertiga. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 137 Nm. Động cơ hút khí tự nhiên này đi với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Thứ hai là động cơ dùng khí nén thiên nhiên CNG với 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 88 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121,5 Nm. Động cơ này đi với hộp số sàn 5 cấp.

Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của động cơ xăng là 20,51 km/lít (khoảng 4,87 lít/100 km). Con số tương ứng của động cơ CNG là 26,11 km/lít (3,82 lít/100 km).

Tương tự Suzuki Ertiga, Toyota Rumion 2023 cũng có trang bị an toàn khá cơ bản với phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, 4 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và camera lùi. Giá bán chưa được công bố, nhưng dự kiến khoảng 877.000 Rupee, tương đương 250 triệu đồng.

Tác giả: An Dương (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP