Nhân ái

Nữ sinh 8 năm chống chọi với bệnh tật mong có tiền phẫu thuật khối u trên mặt

Sau 8 năm chống chọi với căn bệnh bạch cầu tủy cấp, gia đình thuộc diện hộ nghèo của Hằng càng lâm vào cảnh túng quẫn. Vậy mà, một khối u quái ác lại xuất hiện khiến khuôn mặt của cô nữ sinh lớp 11 biến dạng, đau đớn. Bệnh chồng bệnh khiến Hằng có nguy cơ phải từ bỏ ước mơ được tiếp tục đến trường cùng bạn bè.

Nguyễn Thu Hằng là học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Công Trứ (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi). Hằng sống cùng bà ngoại, mẹ và em trai trong căn nhà cấp 4 tạm bợ tại thôn 4, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức.

Năm học lớp 3, Hằng được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu tủy cấp. Căn bệnh buộc Hằng phải bỏ dở 1 năm học để điều trị bệnh tại TP. Hồ Chí Minh. Liên tiếp 7 năm sau đó, Hằng phải trải qua hành trình Quảng Ngãi - TP. Hồ Chí Minh mỗi năm 10 lần để tái khám.

Ngoài căn bệnh bạch cầu tủy cấp, Hằng còn bị khối bướu máu hành hạ khiến em không thể nhai thức ăn, việc nói chuyện rất khó khăn

8 năm ngược xuôi chống chọi với bệnh tật khiến gia đình Hằng lâm vào cảnh túng quẫn. Bởi mẹ Hằng chỉ có công việc mua ve chai với thu nhập chưa đủ cho 4 người trong gia đình sống qua ngày.

"Mỗi lần đi khám bệnh mẹ em phải chạy vạy đi mượn tiền, hết chỗ mượn thì đi xin mỗi người một ít. Mỗi lần vào TP. Hồ Chí Minh khám bệnh phải mất 1 tuần nên 2 mẹ con phải đi xin cơm chay, rồi xin ngủ nhờ để dành tiền mua thuốc", Hằng nói trong khi bàn tay vẫn che khối u quái ác hiện hữu trên mặt.

Gia cảnh quá khó khăn nên Hằng và mẹ phải xin cơm chay để ăn, xin ngủ nhờ mỗi lần vào TP. Hồ Chí Minh tái khám


Suốt 8 năm qua, chị Nguyễn Thị Thư - mẹ Hằng, phải làm đủ nghề để lo cho 2 con và mẹ già đã 75 tuổi thường xuyên đau ốm

Hằng kể, tháng 10/2017, phần mặt bên trái bắt đầu đau nhức rồi sưng to dần. Khối u này sau đó được chẩn đoán là bướu mạch máu và được chỉ định phẫu thuật vì việc dùng thuốc hạn chế bướu phát triển không đạt kết quả.

Vừa bị căn bệnh bạch cầu tủy cấp hành hạ khiến cơ thể suy kiệt, giờ lại thêm bướu máu khiến Hằng trở nên kiệt sức. Dù vậy, Hằng luôn đau đáu với ước mơ được đến trường, được bước chân vào giảng đường đại học cùng bạn bè.

"Mấy ngày qua miệng em lúc nào cũng rỉ máu, cái bướu chèn vào lưỡi nên em không nhai được, nói chuyện cũng rất khó. Em ước gì có tiền chữa khỏi bệnh rồi về nhà đi học cùng bạn bè", Hằng khóc nức nở.

Dù bệnh tật hành hạ, cuộc sống vô cùng khó khăn thế nhưng Hằng luôn cố gắng để được đến trường với kết quả học tập luôn đạt loại Khá nhiều năm liền

Đã đến thời điểm bệnh viện yêu cầu tiến hành phẫu thuật khối bướu máu nhưng Hằng đành ở nhà vì không còn tiền

Nhìn con khóc, chị Nguyễn Thị Thư cũng không cầm được nước mắt. Vẻ khắc khổ hiện rõ trên khuôn mặt người phụ nữ đã phải bươn chải đủ nghề nuôi sống cả gia đình.

"Bệnh viện hẹn cuối tháng 3 này phải đưa cháu vào phẫu thuật vì khối bướu phát triển nhanh quá. Bác sĩ bảo thế nhưng giờ tiền đâu mà đi. 8 năm qua đi vay mượn vẫn chưa có tiền trả, giờ hết nơi để vay rồi. Không có tiền thì đành để cháu ở nhà thôi", chị Thư chua xót.

Ông Bùi Tấn Nam - Phó Chủ tịch UBND xã Đức Chánh, cho biết: gia đình cháu Hằng, chị Thư thuộc diện khó khăn của xã. Một mình chị Thư phải làm đủ nghề để lo cho 2 con cùng mẹ già, riêng Hằng mắc bệnh phải điều trị kéo dài nên cuộc sống vô cùng khốn khó.

Vì vậy, thông qua báo Dân trí, ông Bùi Tấn Nam mong muốn các cá nhân, tổ chức hảo tâm chung tay giúp đỡ cháu Nguyễn Thu Hằng có điều kiện chữa bệnh để tiếp tục đến trường.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 2858: Em Nguyễn Thu Hằng, thôn 4, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.

SĐT: 01693.143.163

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP