Tư Liệu

Mỹ: Nữ luật sư gốc Việt bị bắn chết trên đường đi làm

Cảnh sát TP Atlanta, bang Georgia – Mỹ, đã bắt giữ Raylon Browning, 39 tuổi, vì tình nghi bắn chết nữ luật sư gốc Việt tên Trinh Huynh.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ 40 phút ngày 3-4, ngay vào giờ cao điểm tại một ngã tư đông người qua lại. Nghi phạm chạy đến sau lưng bà Trinh Huynh (40 tuổi) rồi nổ nhiều phát súng.

Vào thời điểm ấy, nạn nhân đang đi bộ đến nhà ga xe lửa để đi làm, đem theo hộp đồ ăn trưa, đồ tập thể thao và giỏ xách. Đã được đưa vào bệnh viện Grady Memorial cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Nghi phạm Raylon Browning Ảnh: ABC NEWS

Cảnh sát TP Atlanta cung cấp đoạn ghi hình cho thấy nghi phạm để ý bà Trinh hôm 3-4. Ảnh: ABC NEWS

Lúc 21 giờ ngày 3-4, Browning bị chặn lại khi vượt đèn đỏ tại hạt Cobb và cảnh sát phát hiện y là kẻ đang bị truy nã. Khi bị bắt, Browning vẫn mặc bộ quần áo giống như hình ảnh đươc ghi lại trong đoạn video giám sát khi bắn bà Trinh.

Ngoài ra, cảnh sát tìm được khẩu súng trong xe nghi phạm mà họ tin là vũ khí sử dụng trong vụ án mạng.

Lý do dẫn đến vụ giết người vẫn chưa được xác định và cảnh sát đang điều tra sự việc. Dù chưa xác minh được động cơ gây án nhưng cảnh sát cho rằng nghi phạm đã nhắm mục tiêu vào bà Trinh ngay từ đầu.

“Chúng tôi thấy hắn đi theo bà ấy trong một đoạn video khác. Có nhiều người tại giao lộ khi đó và có vẻ hắn đặc biệt nhắm vào bà ấy” – đại điện cảnh sát nói. Theo nhận định của cảnh sát, nghi phạm tỏ ra rất bình tĩnh.

Bà Trinh Huynh Ảnh: 11ALIVE.COM

Giao lộ xảy ra vụ việc Ảnh: ABC NEWS

Bên cạnh đó, cảnh sát cho biết nạn nhân và nghi phạm không hề trò chuyện trước khi xảy ra vụ bắn giết. Trước đó, Browning đã bị săn lùng về tội đâm 2 người khác.

Bà Trinh tốt nghiệp Trường ĐH Princeton và Trường luật Emory. Hiện tại bà là luật sư của hãng UPS và được đánh giá là người tài năng, nhiều kinh nghiệm. Thân nhân bà Trinh cho hay bà này thích du lịch, khiêu vũ và rất yêu đời.

H.Bình (Theo ABC News) / Theo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP