Giải trí

Nữ giám đốc được phong NSND: U50 không chồng con, từng bán nhà vì công việc

Sau nhiều năm miệt mài cống hiến với nghệ thuật, nữ nghệ sĩ này đã được phong tặng danh hiệu NSND trong đợt xét tặng năm 2023 ở tuổi 48.

Trong danh sách các nữ nghệ sĩ được phong tặng NSND lần này có tên Mỹ Uyên. Năm 2018, dù đã có đủ huy chương để có thể xét danh hiệu NSND, tuy nhiên Mỹ Uyên không làm đơn vì ngại. Một phần, cô cũng thấy bản thân chưa dám nhận danh hiệu cao quý này.

Trong đợt xét vừa qua, Mỹ Uyên cũng không định làm đơn. Nhờ sự động viên từ bạn bè, người thân nên cô mới mạnh dạn làm hồ sơ. Điều này cũng giúp cô trở thành NSND ở tuổi 48.

Bán nhà, bán xe để duy trì sân khấu

Mỹ Uyên (tên đầy đủ là Đặng Thụy Mỹ Uyên) sinh năm 1975. Từ nhỏ, Mỹ Uyên đã đam mê ca hát, nhảy múa. Chính đam mê nghệ thuật đã đưa Mỹ Uyên thi vào trường sân khấu. Cô bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 1994 và nhận vai diễn đầu tiên trong phim Mảnh đất tình đời. Năm 1996, cô tốt nghiệp tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM.

Sau khi tốt nghiệp, Mỹ Uyên được NSND Hồng Vân rủ về sân khấu của nghệ sĩ Phước Sang đóng. Đam mê nghệ thuật cùng tài năng đã giúp Mỹ Uyên nhận được nhiều thiện cảm từ khán giả.

Thời gian sau, Mỹ Uyên chuyển về làm tại Sân khấu kịch 5B. Vai diễn đầu tiên trên sân khấu này của cô là vai một nô tì trong vở Con cáo và chùm nho.

Sau đó, cô cũng có về làm tại Sân khấu Phú Nhuận một thời gian nhưng sau đó chị quyết định gắn bó với Sân khấu kịch 5B. Cũng nhờ đó mà Mỹ Uyên đã được Ban lãnh đạo bổ nhiệm vào vị trí giám đốc của sân khấu.

Mỹ Uyên hiện là giám độc Sân khấu kịch 5B.


Là người điều hành Sân khấu kịch 5B và gắn bó tâm huyết với nghệ thuật sân khấu hàng chục năm qua, Mỹ Uyên chưa từng lơ là, luôn tìm cách đưa sân khấu vượt qua khó khăn, đi lên.

Thời điểm sân khấu gặp khó khăn, phải đóng cửa năm 2015 - 2018 vì quy hoạch và năm 2019 - 2021 vì dịch bệnh, nghệ sĩ Mỹ Uyên đã thẳng tay bán xe hơi, nhà lầu để mở lại, duy trì sân khấu sáng đèn đến nay.

Nói về việc làm này, Mỹ Uyên từng thẳng thắn: "Nói thật là chẳng ai bắt tôi làm gì được cả. Chẳng ai lấy được tiền của tôi để đầu tư sân khấu kịch, ngoại trừ chính tôi muốn".

Ngoài sân khấu, Mỹ Uyên còn rất thành công trong lĩnh vực điện ảnh và phim truyền hình. Cô ghi dấu ấn đặc biệt qua nhân vật Uyên trong bộ phim Sống trong sợ hãi. Đây cũng là vai điện ảnh đầu tiên mà Mỹ Uyên tham gia gây được thiện cảm và tiếng vang đối với khán giả Hàn Quốc tại Liên hoan phim Busan vào năm 2006. Những bộ phim gần đây mà cô tham gia như Tháng năm rực rỡ, Cả một đời ân oán… cũng gây được nhiều dấu ấn.

Nữ nghệ sĩ biến hoá với nhiều dạng vai diễn.


Mỹ Uyên từng tiết lộ có thời điểm cô tham gia cùng lúc tới 5 dự án phim khác nhau. Cô tự hào vì có thể sống được bằng nghề và thường xuyên được mời đi diễn với đủ các thể loại vai, kể cả điện ảnh lẫn truyền hình.

Tuổi 48 vẫn độc thân, không chồng con

Bước vào độ tuổi U50, Mỹ Uyên vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp. Nữ nghệ sĩ chia sẻ cô theo đuổi bộ môn yoga để duy trì vóc dáng thon gọn.

Nổi tiếng, xinh đẹp và thành công nhưng nghệ sĩ Mỹ Uyên hiện vẫn chọn cuộc sống độc thân. Ở tuổi 48, cô chưa yên bề gia thất như những đồng nghiệp cùng thời. Tuy vậy, cô sống lạc quan, yêu đời và luôn muốn cống hiến nhiều hơn nữa cho nghệ thuật.

Trong một chương trình truyền hình, Mỹ Uyên tiết lộ bản thân từng có quan điểm sợ kết hôn vì truyền thống gia đình. Mỹ Uyên cho biết, từ mẹ đến các dì đều bị ba mẹ “bắt rể”. Vì không muốn một cuộc sống hôn nhân ép buộc, thiếu tự do, nghệ sĩ thường tránh né chuyện ghép đôi, mai mối. Nữ nghệ sĩ cho biết, điều này khiến cô hình thành thói quen tự lập, độc thân.

Mỹ Uyên vẫn trẻ trung ở tuổi 48.


Dù không kết hôn, nhưng Mỹ Uyên chô biết cô vẫn yêu. Nữ nghệ sĩ từng tâm sự: “Ai cũng hỏi sao vẫn độc thân nhưng tôi nghĩ rằng mình không ế vì vẫn có nhiều người đàn ông yêu và đeo đuổi tôi lắm... Tới 70 tuổi, tôi vẫn có thể làm cô dâu được. Khi đó, tôi sẽ mặc một chiếc áo cưới thật sexy, cài một bông hoa thật to trên đầu và đi xe mui trần”.

Không lập gia đình và sinh con nhưng Mỹ Uyên cũng luôn tâm niệm sẽ không muốn làm mẹ đơn thân. Theo nữ nghệ sĩ chia sẻ, nếu có con thì con được sinh ra phải có cha. Cô muốn ở bên một người đàn ông có trách nhiệm, cùng cô nuôi dạy con cái.

Tác giả: NGỌC THANH

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Mỹ Uyên , NSND , nữ giám đốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP