Thế giới

Nữ cảnh sát cho con của bị cáo bú bên ngoài phiên tòa

Trong khi người mẹ đang bị xét xử, đứa con nhỏ của cô gào khóc vì đói ăn và được một nữ cảnh sát lập tức ôm ấp, cho bú.

Em bé 4 tháng tuổi nín khóc ngay khi được cho bú.

Hao Lina, một sĩ quan cảnh sát ở Trung Quốc, đã làm tan chảy trái tim của hàng triệu người sau hành động cho em bé 4 tháng tuổi của một bị cáo bú sữa.

Theo báo chí Trung Quốc, mẹ của đứa trẻ vài tháng tuổi đang tham dự phiên xét xử diễn ra vào ngày 23/9 tại thành phố Tấn Trung, tỉnh Sơn Tây và không thể ra ngoài để chăm sóc đứa con đang khóc vì đói. Người mẹ bị buộc tội gian lận công quỹ, thu tiền đặt cọc bất hợp pháp và che giấu tội phạm cùng với 33 người khác.

Hao Lina cũng vừa lên chức mẹ được một thời gian ngắn nên cô có sữa cho em bé bú.

Nữ cảnh sát Hao Lina cho biết: "Em bé khóc không ngừng và chúng tôi đều lo lắng. Tôi vừa sinh con nên có thể hiểu được sự sốt ruột của mẹ đứa trẻ. Tất cả những gì tôi nghĩ đến là cố gắng hết sức để vỗ về đứa bé".

Sau khi được người mẹ cho phép, Hao đã tìm một góc yên tĩnh trong tòa nhà và cho em bé bú. Người mẹ, họ Li, đã rất xúc động trước hành động của Hao và khóc nức nở sau khi rời tòa.

Chân dung của nữ cảnh sát có tấm lòng làm lay động hàng triệu trái tim.

Hiện giới tính của đứa trẻ chưa được tiết lộ. Cảnh Hao cho em bé bú được một đồng nghiệp của Hao chụp lại và sau đó xuất hiện trên nhiều tờ báo lớn nhỏ khắp Trung Quốc.

Sau khi người mẹ ra khỏi phiên tòa, cô được một nhân viên cảnh sát khác trao lại con.

Khi nhận được những lời khen từ cộng đồng, Hao khiêm tốn nói: "Tôi tin rằng mọi nhân viên cảnh sát đều sẽ làm như vậy. Nếu tôi là người mẹ đó, tôi cũng hy vọng có người giúp đỡ con tôi".

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP