Tin Hà Tĩnh

Nóng: Xuất hiện 2 ca bệnh tái dương tính với COVID-19 ở Hà Tĩnh

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã mở cuộc họp khẩn triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi có 2 ca bệnh tái dương tính với COVID-19.

Theo đó, 2 trường hợp này đều ở huyện Thạch Hà là: Nguyễn Thị H (SN 1993) ở xã Tượng Sơn và Nguyễn Thị T (SN 1989) tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến đều mới từ nước ngoài về. Sau khi hoàn thành cách ly theo quy định, hai người này trở về địa phương nhưng sau đó lại có kết quả tái dương tính với COVID-19.

Trước tình hình đó, chiều tối nay (5/5), Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã chủ trì cuộc họp khẩn triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi có 2 ca bệnh tái dương tính với vi-rút SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Sau khi nghe các ý kiến của các đại biểu tham dự về các biện pháp phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu giao ngành y tế cùng ngành chức năng, chính quyền địa phương khẩn trương vào cuộc, triển khai phương án phòng chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Sau khi hoàn thành cách ly trở về, hai người phụ nữ tái dương tính với COVID -19


Ngoài ra, các lực lượng công an, chính quyền địa phương yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, tránh tiếp xúc, phun khử khuẩn tại các khu vực bệnh nhân đã lưu trú. Lập tức tiến hành điều tra, truy vết và cách ly ngay các trường hợp F1, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 100% người dân trong khu vực này.

Các dịch vụ karaoke, quán bar, cơ sở massage... ngừng hoạt động, các nhà hàng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Ngành giáo dục, khẩn trương triển khai thi học kỳ để kết thúc năm học sớm nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp.

Tác giả: Tùng Lâm (th)

Theo: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP