Tin

“Nóng” về nghi vấn sai phạm của bà giám đốc sở y tế Hà Tĩnh

Hàng chục ngàn cử tri Hà Tĩnh đang tập trung theo dõi Kỳ họp thứ 7 của HĐND tỉnh. Họ quan tâm đến nhiều quyết sách của địa phương.


>> Một cán bộ tố cáo sai phạm ở sở Y tế Hà Tĩnh
>> Hàng loạt nhân viên tố cáo giám đốc sở Y Tế nhận tiền “chạy chức”
>>
>> Viết tiếp bài “Giám đốc sở y tế Hà Tĩnh bị tố “ăn” tiền chạy chức”: CÓ LẠM DỤNG CHỨC VỤ, QUYỀN HẠN CỐ Ý LÀM TRÁI?
>> Nghi vấn giám đốc Sở “chạy chức” từ việc bổ nhiệm hàng loạt cán bộ bất thường

Nhưng họ cũng muốn xem HĐND tỉnh sẽ chất vấn bà Phan Thị Ninh, Giám đốc Sở Y tế như thế nào sau khi bị tố cáo sai phạm quản lý, nhận tiền chạy chức…


Rất hiếm khi, một kỳ họp HĐND tỉnh lại thu hút sự chú ý của dư luận tỉnh Hà Tĩnh như lúc này. Theo tìm hiểu của chúng tôi, nguyên nhân là thời gian qua, dư luận địa phương xôn xao về những vụ lùm xùm ở Sở Y tế Hà Tĩnh và người ta muốn biết, HĐND tỉnh có dám nhìn thắng, nhìn thật vấn đề mà nhiều người cho rằng, nó đã “hai năm rõ mười”.



Chị Nguyễn Thị Liễu, một người dân bán nước ở khu vực trung tâm TP Hà Tĩnh cho biết: “Suốt nhiều tháng qua, tôi và rất nhiều người dân ở xung quanh đây luôn ngóng theo vụ việc xảy ra ở Sở Y tế. Quan điểm của chúng tôi là không có lửa thì không thể có khói. Và truyền thông suy cho cùng, cũng chỉ muốn bày trừ điều xấu, vì mục tiêu phát triển xã hội. Chúng tôi ủng hộ và hoan nghênh sự vào cuộc của các cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh, nhưng hy vọng rằng, họ sẽ làm việc một cách quyết liệt và thắng thắn, chứ không vì sức ép mà làm cho qua chuyện như những lần trước đây…”.



Tin nhắn bà Ninh trao đổi với thuộc cấp


Vụ việc ở Sở Y tế Hà Tĩnh còn gây sự chú ý cho nhiều vị cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh đã nghỉ hưu. Ông Nguyễn Khắc Táo, nguyên Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh co biết: “Thời tôi làm cán bộ, Sở Y tế trong sạch lăm, không có những vụ việc phức tạp như bây giờ. Nay thì mọi thứ đã xấu đi nhiều, tôi không biết vì lý do gì nhưng điều đó là rất buồn”. Ông Táo cũng cho biết, ông đã tuổi cao, bệnh tật nhiều nhưng khi có dấu hiệu xấu là ông chạy thẳng ra Hà Nội điều trị, chứ không khám bệnh tại địa phương vì mất hết niềm tin với ngành y tế.



Công tác tổ chức cán bộ bàn bạc qua tin nhắn


Ông Đậu Minh, nguyên Thư ký Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh thì bức xúc ra mặt: “Chúng tôi đi khám bệnh ở nhiều nơi ở Hà Tĩnh, thấy rất nhiều sự việc bất bình. Nào là bác sỹ đánh bệnh nhân, nào là chuyện người ta gãy chân trái, bó bột chân phải… Tất cả những điều đó không phải ngẫu nhiên, theo tôi nhà “dột từ nóc”. Chuyện lùm xùm ở Sở Y tế có từ trước rồi. Đến thời bà Phan Thị Ninh, mọi thứ cứ xấu hơn. Tôi nghĩ, các cấp, các ngành, phải làm nghiêm nếu không sự việc các phức tạp hơn….”.


Ông Lê Hoàn, Thường trực Hội Luật gia Hà Tĩnh cùng đồng quan điểm. Ông Hoàn cho biết, cá nhân ông cũng như rất nhiều người đã biết sự việc sờ sờ ra đó. Nhưng điều quan trọng là cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh có dám làm mạnh tay hay không. “Lần họp HĐND tỉnh trước, bà Ninh được chiều cố nhiều rồi, không biết lần này thế nào. Chúng tôi đang theo sát kỳ họp để xem HĐND tỉnh họp lần này, có dám chất vấn vấn đề ở Sở Y tế một cách công khai hay không…”.


Theo quan sát của chúng tôi, tại Hà Tĩnh, trong các ngày diễn ra kỳ họp HĐND tỉnh, hàng trăm ngàn người dân đã chăm chú theo dõi qua truyền hình địa phương với một mục đích không gì khác: Xem chuyện lùm xùm ở Sở Y tế được định hướng như thế nào, nhất là khi Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy bị cho là vào cuộc một cách chậm chạp.


Ông Nguyễn Trường Sinh, người trực tiếp tố cáo những sai phạm của bà Phan Thị Ninh cho chúng tôi hay: Nếu UBKT kết luận vụ việc này không thỏa đáng, ông Sinh sẽ có đơn tố cáo, đề nghị CQĐT vào cuộc. Đồng thời, ông cũng sẽ có khiếu nại gửi UBKT cấp trên và quyết theo đuổi vụ việc đến cùng.


Theo Lê Giáp (Báo ĐS & PL)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP