Du lịch

Nơi dát 680 kg vàng, chứa kho báu nghìn tỷ USD

Người dân Ấn Độ tin rằng trong hầm của đền Sree Padmanabhaswamy có kho báu chứa nhiều vàng, đồ trang sức.

Khi lần đầu tiên tới Ấn Độ, Jim Dobson, du khách sống ở California, Mỹ, đã rất háo hức khi đến thăm Thiruvananthapuram, thủ phủ bang Kerala. Nơi đây nổi tiếng nhờ đền thiêng Sree Padmanabhaswamy.

Ngôi đền này được dát gần 680 kg vàng. Tuy nhiên, đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Nằm sâu dưới lòng đất của công trình là 6 hầm bí mật. Hầm lớn nhất, được nhiều người đồn đại và quan tâm nhất là Vault B, vẫn chưa được chính quyền Ấn Độ cấp phép mở. Người dân tin rằng bên trong hầm có chứa lượng vàng, trang sức trị giá 1.000 tỷ USD, theo Forbes.

Ngôi đền vàng là một trong những điểm hành hương nổi tiếng ở Ấn Độ. Ảnh: Amusing Planet.

Có nhiều lời đồn khiến kho báu này càng trở nên huyền bí. Một trong số đó là truyền thuyết về những linh vật dữ tợn ngày đêm trông coi nơi đây nên bất kỳ ai cố tình đột nhập vào đều gặp hậu quả thảm khốc. Tuy nhiên, trên thực tế, Vault B đã được mở ít nhất 7 lần kể từ năm 1990, và theo khẳng định của các quan chức trong vùng, chưa có điều khủng khiếp nào xảy ra.

Ngoài Vault B, 5 kho báu khác tại ngôi đền đã được Tòa án Tối cao chấp thuận để mở niêm phong vào năm 2011. Những nơi đó chứa rất nhiều của cải, trang sức, tiền xu và vàng. Tổng giá trị kho báu lên đến 22 tỷ USD. Theo India Times, năm 2016, một cuộc tổng kiểm toán đã được thực hiện để thống kê tài sản của ngôi đền. Theo đó, một lượng vàng khổng lồ từ trong kho đã biến mất một cách bí ẩn, ước tính lên đến 769 chậu vàng, thỏi bạc. Nhiều người cho rằng phía sau kho báu có các lối đi bí mật và nhiều năm nay những tên trộm đã đột nhập vào đánh cắp của cải.

Bức tượng tạc thần Vishnu nặng 32 kg được tìm thấy trong kho báu phía dưới lòng đất của ngôi đền. Ảnh: Amusing Planet.

Người dân cũng truyền tai nhau về một căn phòng bí mật khác ngoài Vault B. Nó được cho là có những bức tường dày làm từ vàng nguyên khối. Và đó mới là nơi chứa kho báu lớn nhất chưa được khám phá của nhân loại. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được Tòa án Tối cao xác nhận.

Đền Sree Padmanabhaswamy thờ thần Vishnu của đạo Hindu. Công trình này từng thuộc về lãnh chúa Padmanabhaswamy. Hiện nay, chính phủ Ấn Độ đã tiếp quản đền.

Chính phủ Ấn Độ đã thu được 300 kg đồng tiền vàng và nhiều trang sức quý giá khác. Ảnh: Amusing Planet.



Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP