Tin Hà Tĩnh

“Nổ” là công an mật để lừa đảo chiếm đoạt gói hàng cấm

Khi nhân viên chuyển phát nhanh phát hiện trong gói hàng là pháo bi, Nghĩa tự xưng là công an mật rồi lấy gói hàng bỏ trốn.

Ngày 13/1, công an huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh cho biết đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Chu Đại Nghĩa (SN 2000, trú tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân) về hành vi mua bán pháo trái phép và giả danh công an để lừa đảo.

Chu Đại Nghĩa tại cơ quan điều tra.

Trước đó vào ngày 11/1, Công an huyện Nghi Xuân nhận được tin báo của anh L.V.Th (SN 1975, trú tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) nhân viên công ty giao hàng nhanh chi nhánh huyện Nghi Xuân với nội dung: Chiều ngày 10/1, trong quá trình giao hàng tại xã Cương Gián thì bị 1 nam thanh niên tự xưng là công an mật rồi lừa đảo chiếm đoạt gói hàng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nghi Xuân đã triển khai lực lượng, tập trung tiến hành xác minh, điều tra, đến 17h00’ cùng ngày, Công an huyện đã điều tra, làm rõ đối tượng Chu Đại Nghĩa là đối tượng đã đặt mua số pháo và giả danh Công an để thực hiện hành vi lừa đảo trên.

Tại cơ quan Công an, Nghĩa khai nhận, trước đó sử dụng tài khoản mạng Facebook cá nhân đặt mua 2 gói pháo bi với giá 1.340.000 đồng của một tài khoản không rõ địa chỉ trên mạng. Đến chiều 10/1, nhân viên của công ty chuyển phát nhanh liên hệ với Nghĩa để giao hàng. Theo quy định giá trị của hàng hóa trên 1 triệu đồng thì phải mở kiểm tra trước khi giao hàng nên anh Th cùng với Nghĩa đã mở ra để kiểm tra thì thấy bên trong là 2 gói pháo bi, nên anh Th không tiến hành giao hàng.

Lúc này Nghĩa nảy sinh ý định lừa đảo nên tự xưng là Công an mật để thu giữ số pháo trên và yêu cầu anh Th về trụ sở công an huyện để làm việc. Khi đi đến trụ sở UBND xã Xuân Mỹ, Nghĩa yêu cầu anh Th chờ bên ngoài để vào giải quyết một số việc rồi bỏ trốn và mang số pháo trên về nhà cất dấu.

Hiện, Công an huyện Nghi Xuân đã thu giữ số pháo trên và đang hoàn thiện hồ sơ, tài liệu để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP