Xe

Nissan Sunny và X-Trail thêm phụ kiện, giá không đổi để cạnh tranh

Nissan Sunny và X-Trail vừa có thêm bản cao cấp gắn loạt phụ kiện thể thao bên cạnh một số tiện ích khác. Mức giá bán ra từ 518 triệu đến 1,1 tỷ đồng.

Sau khi nâng cấp dòng bán tải Navara cũng như bản đặc biệt màu đỏ đen độc đáo cho dòng X-Trail, Nissan vừa tung thêm bản cao cấp Sunny Premium S và X-Trail Premium L tại thị trường Việt Nam.

Nissan Sunny Premium S dựa trên nền tảng của bản XV và có bodykit được làm mới, thể hiện ở cản trước thể thao, ốp thân xe, phần cản sau cũng như cánh lướt gió đuôi xe.

Một số tính năng an toàn và tiện ích cũng được bổ sung cho bản này như gương chiếu hậu bên ngoài tích hợp đèn báo rẽ xi-nhan, camera lùi, màn hình kết nối smartphone.

Giống bản cao cấp của Sunny, dòng SUV Nissan X-Trail Premium L cũng được tinh chỉnh ở cản trước, cản sau và ốp sườn.

Nissan Sunny va X-Trail them phu kien, gia khong doi de canh tranh hinh anh 1
Nissan Sunny thêm loạt phụ kiện thể thao, có giá bán 518 triệu đồng.

Với những model mới này, Sunny và X-Trail sẽ bán ra với 4 model mỗi dòng. Mức giá bán lẻ không đổi.

Nissan Sunny Premium S có giá bán lẻ 518 triệu đồng, giữ nguyên với bản XV và XV SX. Gói Premium L trang bị trên cả 3 model X-Trail và mức giá giữ nguyên từ 933 triệu đến 1,1 tỷ đồng.

Động thái bổ sung loạt phụ kiện thể thao nhưng không tăng giá bán cho thấy hãng xe Nhật muốn tăng thêm sự lựa cho người dùng và đẩy mạnh doanh số bán hàng của 2 dòng X-Trail và Sunny.

Trong cuộc đua với các đối thủ cùng phân khúc, mặc dù giá bán của Sunny (463 đến 518 triệu) thấp hơn khá nhiều so với Honda City (568 - 604 triệu) hay Toyota Vios (564 - 644 triệu), sức cạnh tranh của Sunny cũng khá thấp.

Ở nửa đầu 2017, cặp Honda City và Toyota Vios cùng loạt top 10 ôtô bán chạy nhất tháng với doanh số lần lượt 3.132 chiếc và 9.722 chiếc. Trong khi đó, doanh số cộng dồn của Nissan Sunny chỉ gần 400 xe.

Nissan Sunny va X-Trail them phu kien, gia khong doi de canh tranh hinh anh 2
Nissan X-Trail cũng được nâng cấp bodykit bên cạnh một số tiện ích khác.

Trong phân khúc SUV tầm giá 1 tỷ đồng, ngoài sự vượt trội của Mazda CX-5 do chiến lược giảm giá mạnh từ Trường Hải, đối thủ khác của X-Trail là Honda CR-V có doanh số chỉ nhỉnh hơn X-Trail chút ít. Theo đó, doanh số cộng dồn 6 tháng đầu năm 2017 của Mazda CX-5 là khoảng 3.700 xe, Honda CR-V gần 1.500 chiếc và X-Trail gần 1.300 xe.

Ở nửa cuối 2017, xu hướng bổ sung trang bị phụ kiện, tiện nghi bên cạnh việc giảm giá để kích cầu được dự báo sẽ gia tăng ở tất cả các phân khúc. Một số mẫu xe sẽ có thêm phiên bản mới và lộ trình giảm thuế nhập khẩu về 0% từ khu vực ASEAN sắp được thực hiện sẽ khiến thị trường ôtô trở nên sôi động hơn.

Tác giả: Hân Nguyễn

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP