Xe

Những ô tô cũ đời cao tầm giá 250 triệu đồng đáng để 'xuống tiền'

Xe ô tô cũ giá rẻ được khách hàng lựa chọn như một khoản chi tiêu tiết kiệm cho mình nhưng không phải vì ít tiền mà không lựa chọn được những chiếc xe cũ đời cao bền dáng.

Khi mua xe ô tô dù mới hay cũ, đời xe vẫn là thông tin rất quan trọng cần phải biết. Thực chất đời xe ô tô (còn được gọi là phiên bản xe) dùng để chỉ những chiếc xe được ra đời cùng một thời gian nhất định, sở hữu các trang bị và thông số kỹ thuật giống nhau. Thông thường một đời/phiên bản sẽ kéo dài khoảng 1 năm nhưng năm sản xuất có thể không khớp nhau, thường sẽ từ quý 4 năm trước đến quý 3 năm sau. Thông thường đối với những chiếc xe ô tô có đời cao hơn được khách hàng lựa chọn nhiều hơn, kể cả xe cũ. Đặc biệt với ngân sách khiêm tốn 250 triệu đồng, người Việt vẫn có thể sở hữu ô tô cũ, đã qua sử dụng có chất lượng còn ổn tại Việt Nam.

Chevrolet Spark LTZ đời 2014 giá 200 - 240 triệu đồng

Chevrolet Spark LTZ 2014 có giá từ 200 - 240 triệu đồng trên thị trường xe cũ. Hiện tại đã ngừng sản xuất xe mới tại Việt Nam. So với các mẫu xe đô thị khác, Chevrolet Spark đời 2014 có số đo dài, rộng, cao nhỉnh hơn, cụ thể lần lượt 3.595 x 1.597 x 1.551 (mm). Kích thước xe nhỏ gọn, nhưng Chevrolet Spark có không gian bên trong đủ dùng cho 5 người lớn.

Chevrolet Spark LTZ đời 2014 trang bị động cơ 1.0L có công suất 68 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 89 Nm tại 4.800 vòng/phút kết hợp với hộp số AT 4 cấp.

Xe trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí cho người lái, hành khách phía trước và túi khí 2 bên phía trước. Các tính năng giải trí trên xe có 4 loa, ổ đĩa CD 1 đĩa, MP3, kết nối Ipod, USB và AUX...

Ô tô Chevrolet Spark LTZ đời 2014 có giá 200 - 240 triệu đồng đáng cân nhắc để mua. Ảnh: Thanh Niên


Suzuki Celerio MT đời 2018 giá 240 - 250 triệu đồng

Được đánh giá khá rộng rãi so với các đối thủ cùng phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A nhưng thiết kế Suzuki Celerio có phần lạc hậu và nguồn cung hạn chế khiến mẫu xe này đã bị khai tử tại Việt Nam, kéo theo giá bán xe cũ giảm đáng kể.

Trang bị trên Suzuki Celerio chỉ ở mức cơ bản. Xe vẫn sử dụng đèn pha halogen, mâm đúc kích thước 14 inch, kính chiếu hậu không tích hợp đèn báo rẽ. Bên trong nội thất kém hơn các đối thủ khi sở hữu thiết kế đơn điệu, nhàm chán, không mấy bắt mắt. Vô lăng không được tích hợp các phím bấm chức năng, không có trang bị màn hình điều khiển trung tâm…

Suzuki Celerio có những trang bị tiêu chuẩn như vô lăng trợ lực điện, dàn âm thanh 2 loa, dây đai an toàn ở ghế lái và 2 túi khí. Đầu đĩa CD, khóa cửa trung tâm, cửa sổ chỉnh điện, vô lăng gật gù, gương ngoại thất chỉnh điện. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng như phân bổ lực phanh điện tử EBD cũng được tích hợp.

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Celerio chỉ phân phối phiên bản động cơ 1.0L có công suất 68 mã lực. Phiên bản sử dụng hộp số sàn hiện nay có giá bán lại dao động trong khoảng 240 - 250 triệu đồng, đây là lựa chọn đáng cân nhắc với người mua ô tô lần đầu.

Mitsubishi Mirage MT đời 2017 giá 230 - 260 triệu đồng

Cũng giống như trường hợp của Suzuki Celerio, Mitsubishi Mirage hiện đã dừng phân phối tại thị trường Việt Nam. Trong phân khúc xe hạng A, Mitsubishi Mirage xếp "cùng mâm" với Hyundai Grand i10, Kia Morning, Honda Brio, Toyota Wigo hay mới đây nhất có VinFast Fadil. Định vị trong phân khúc xe cỡ nhỏ, nhưng giá xe Mitsubishi Mirage ở thời điểm đó khá cao so với các đối thủ, từ 380 - 450 triệu đồng cho 3 phiên bản.

Lần đầu tiên trình làng thị trường Việt Nam từ năm 2013, Mitsubishi Mirage nhập khẩu từ Thái Lan. Mãi đến năm 2016, mẫu xe này mới được cập nhật mới. Thiết kế xe mềm mại với kích thước dài , rộng, cao lần lượt 3.795 x 1.665 x 1.510 (mm). Hệ thống chiếu sáng trên 2 bản số sàn MT có đèn pha Halogen.

Ưu điểm của Mitsubishi Mirage nằm ở không gian nội thất rộng rãi hơn so với các mẫu xe cùng phân hạng. Cung cấp sức mạnh cho Mitsubishi Mirage là động cơ 3 xi-lanh 1.2L MIVEC kết hợp với hộp số sàn 5 cấp, có công suất 78 mã lực và mô-men xoắn 100 Nm.

Những chiếc Mitsubishi Mirage đời 2017 phiên bản số sàn hiện có giá bán lại khoảng 230 - 260 triệu đồng, tùy vào tình trạng xe. Mẫu xe này được đánh giá tiết kiệm nhiên liệu và động cơ có tiếng bền bỉ. Các trang bị tiện nghi còn thiếu trên xe có thể dễ dàng được trang bị thêm.

Kia Picanto AT đời 2014 giá 250 - 270 triệu đồng

Nếu yêu thích xe số tự động đã qua sử dụng, đời cao trong tầm giá 250 triệu đồng, Kia Picanto đời 2014 (hay còn gọi Kia Morning) là giải pháp đáng cân nhắc. Đây là dòng xe phổ biến tại Việt Nam, có thiết kế bắt mắt và trang bị nhiều nhất so với các mẫu xe cùng phân khúc xe hạng A.

Xe có nhiều trang bị tiện nghi với gương chiếu hậu điều chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, vô lăng gật gù, hệ thống điều hòa khí hậu tự động, cửa sổ trời... Thiết bị giải trí trên Kia Picanto có dàn CD, 4 loa, khe cắm USB, cổng AUX, iPod…

Bên trong nội thất có ghế ngồi bọc da điều chỉnh 4 hướng, vô lăng 2 chấu tích hợp điều khiển âm thanh. Hệ thống âm thanh có đầu DVD cùng GPS/Bluetooth và phần mềm hướng dẫn bản đồ. Túi khí dành cho hành khách.

Kia Picanto trang bị động cơ I4 dung tích 1.25L có công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 121 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Trang bị an toàn gồm 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Xe Kia Picanto/Kia Morning thường có sức hút trên thị trường xe cũ, theo đó đây cũng là lựa chọn đáng cân nhắc với người có nhu cầu mua ô tô cũ giá rẻ.

Hyundai Grand i10 MT đời 2014 giá 200 - 240 triệu đồng

Được xem là dòng xe phổ biến tại Việt Nam, Hyundai Grand i10 đời 2014 sử dụng hộp số sàn rao bán lại với giá dao động từ 200 - 240 triệu đồng, tùy tình trạng xe cũng là lựa chọn đáng đưa vào tầm ngắm.

Hyundai Grand i10 phiên bản số sàn sử dụng động cơ 1.0L có công suất 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn 91,2 Nm. Người mua nên chọn phiên bản số sàn cao cấp có thêm các trang bị tiện nghi như chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, cảm biến lùi...

Khi chọn Hyundai Grand i10 cũ phục vụ gia đình, nếu mua xe số sàn nên tránh các phiên bản tiêu chuẩn vốn đã chạy taxi, dịch vụ, do đa phần xe này được mua để kinh doanh nên chất lượng không thể sánh với các mẫu xe chuyên phục vụ gia đình.

Tác giả: An Dương (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP