Giải trí

Những hạt sạn trong phim Hoa ngữ khiến fan dở khóc dở cười

Nhân viên trường quay mặc quần âu, áo thể thao xanh nổi bật trong “Thiếu soái” – phim có bối cảnh giai đoạn đầu Trung Hoa Dân Quốc.

Bánh bao tạo ra từ kỹ xảo vi tính, cảnh máu tóe quay bằng hạt kỷ tử… là lỗi bị khán giả phát hiện trong những phim gây sốt gần đây.
nhung-hat-san-trong-phim-hoa-ngu-khien-fan-do-khoc-do-cuoi
nhung-hat-san-trong-phim-hoa-ngu-khien-fan-do-khoc-do-cuoi-1

Phim “Mẹ hổ bố mèo” có cảnh máy quay và nhà quay phim phản chiếu trên cửa kính ô tô.

nhung-hat-san-trong-phim-hoa-ngu-khien-fan-do-khoc-do-cuoi-2

Đoàn phim “Cẩm tú duyên” thuê diễn viên quần chúng đóng người đi đường. Nhà sản xuất thuê một lần và sử dụng bối cảnh lặp đi lặp lại. Trong ảnh là cảnh ôtô đi ngang khu phố ở tập một.

nhung-hat-san-trong-phim-hoa-ngu-khien-fan-do-khoc-do-cuoi-3

Bối cảnh này được tận dụng để quay cảnh khác, ở tập ba. Đạo diễn chỉ chú trọng sắp xếp lại hình ảnh ở giữa, còn hai bên đường hầu như giữ nguyên.

nhung-hat-san-trong-phim-hoa-ngu-khien-fan-do-khoc-do-cuoi-4

Nhiều khán giả tròn mắt khi nữ chính phim “Hoa Thiên Cốt” ăn ngon lành chiếc bánh bao được ghép vào đũa bằng kỹ xảo vi tính. “Đoàn phim nghèo đến mức không mua nổi cái bánh bao”, khán giả bình luận. Đường Lệ Quân, nhà sản xuất phim, giải thích ban đầu diễn viên ăn trứng gà. Nhưng khi biên tập lại, đạo diễn cho rằng nên đổi thành ăn bánh bao để phù hợp hơn với tình tiết phim, vì thế trứng gà đã được xử lý kỹ xảo để thành bánh bao.

nhung-hat-san-trong-phim-hoa-ngu-khien-fan-do-khoc-do-cuoi-5

Cảnh vách núi cheo leo cũng được làm giả. Tưởng Hân, một diễn viên trong phim, chia sẻ rằng trước kia những cảnh leo núi phải tự quay mệt nhọc song giờ đây không cần phải tốn sức. Như vậy đỡ tốn thời gian song khiến diễn viên thiếu trải nghiệm diễn xuất, thay vào đó là phải rèn… óc tưởng tượng để đặt mình trong bối cảnh núi non thật.

nhung-hat-san-trong-phim-hoa-ngu-khien-fan-do-khoc-do-cuoi-6

Cảnh cháy nổ bị chê làm cẩu thả trong một bộ phim.

nhung-hat-san-trong-phim-hoa-ngu-khien-fan-do-khoc-do-cuoi-7

Hồ ly được dựng bằng kỹ xảo trong “Cổ kiếm kỳ đàm”.

nhung-hat-san-trong-phim-hoa-ngu-khien-fan-do-khoc-do-cuoi-8

Nhiều khán giả gần đây chia sẻ video hạt kỷ tử được dùng tạo cảnh… máu tóe trong “Ngũ thử đại náo Đông Kinh”. Cảnh chém giết tàn độc nhưng do sự “sáng tạo” này, khán giả tạm quên đi tình tiết mà chỉ nhớ đến những “hạt máu” được ném tung tóe.

* Video: Cảnh máu tóe quay từ hạt kỷ tử

Như Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP