Giải trí

Những gốc trầm vô giá tại Hà Tĩnh

Hai gốc trầm có tuổi đời hàng trăm năm với lượng trầm vô giá, thế độc, lạ, đang thuộc sở hữu của một người dân trú trên địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Huyện Hương Khê được xem là thủ phủ cây gió trầm ở Hà Tĩnh, nhờ loài cây này mà nhiều hộ dân nơi đây không những thoát nghèo mà còn trở thành những tỷ phú trầm hương. Trong đó, có nhiều hộ dân đang sở hữu những gốc trầm vô giá.

Ông Nguyễn Trọng Cử ở xã Hương Giang, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) là một trong những người như vậy. Hiện, ông đang sở hữu 2 gốc trầm “độc nhất vô nhị” được nhiều khách hàng trên toàn quốc đến chiêm ngưỡng.

Cây gió trầm 200 năm tuổi, có chiều dài 8m, bán kính 1,7 m được ông Nguyễn Trọng Cử thu mua của một người dân trên địa bàn huyện.

Gốc gió trầm tự nhiên này đặc biệt ở chỗ lượng trầm phát đều từ gốc đến ngọn.

“Cây gió trầm này ước thu khoảng 5 - 8kg trầm đặc biệt, loại trầm hương này không chỉ có ý nghĩa về mặt tâm linh, trừ tà khí mà còn vô giá bởi dược tính của nó trong việc chữa bệnh”, ông Cử chia sẻ.

Để hoàn thiện được tác phẩm “độc nhất vô nhị” này, ông Cử mất gần một năm thuê 4 thợ lành nghề từ Quảng Bình ra Hà Tĩnh để xoi trầm.

Một gốc trầm khác hiện cũng thuộc sở hữu của ông Cử đạt được dạng “đỉnh thiên lập địa”, có nghĩa là cây văn võ sòng toàn, trụ chống trời. Đây là những thế trầm được giới chơi trầm săn tìm.

Theo ông Cử, đây là cây trầm "còi" nhưng tuổi đời đã hàng trăm năm. Vẻ đẹp, giá trị của cây trầm này khiến ông Cử để gần như “mộc” nguyên vỏ.

“Cây trầm này không lớn được do trầm phát sớm. Tuỳ vào cây có trầm hay không có trầm, có những cây đường kính 2m nhưng cũng không có trầm", ông Cử cho hay.

Sở hữu một lúc 2 cây trầm vô giá, hiện, rất nhiều khách hàng trên toàn quốc đến nhà vợ chồng ông Cử chiêm ngưỡng và trả giá hàng tỷ đồng.

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: gốc trầm , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP