Tin Liên Quan

Nhóm đối tượng chuyên móc túi tại siêu thị Big C

Thời gian qua ở những nơi công cộng, nhất là ở các Trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TP Vinh liên tục xảy ra các vụ móc túi, trộm cắp tài sản với phương thức thủ đoạn hết sức tinh quái, ma mãnh.

Đơn thư trình báo của người bị hại gửi về công an một số phường, xã và Công an TP Vinh ngày một dày thêm. Chỉ huy Công an TP Vinh đã nhóm họp nhanh, đánh giá thực trạng và giao trách nhiệm cho Đội CSHS lập án đấu tranh.

Suốt trong những ngày đầu tháng 3/2012, các trinh sát hình sự đã vào cuộc với tinh thần tấn công tội phạm cao nhất. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã được các mũi trinh sát cung cấp danh sách những đối tượng hay lui tới các Trung tâm thương mại, siêu thị mua bán hàng có nhiều biểu hiện nghi vấn trên địa bàn thành phố. Trong số 17 đối tượng nghi can, có tới 5 đối tượng chuyên hoạt động ở khu vực Siêu thị Big C thuộc địa bàn phường Quang Trung.

Khi công tác điều tra, khám phá án đang được tiến hành gấp rút, gần trưa ngày 4/3, Ban chuyên án lại nhận được thông tin của một bị hại khác là chị Trần Thị Phương (SN 1985) trú tại khối 16, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, bị kẻ gian móc túi lấy đi một chiếc ví trong đó có 36 triệu đồng và 3.300 USD khi vào Siêu thị Big C mua hàng.

Rất nhanh, Ban chuyên án đã cử một tổ công tác đến hiện trường, lấy lời khai của người bị hại và một số nhân chứng khác. Tại đây người bị hại đã cung cấp cho các trinh sát biết nhân dạng, đặc điểm của một phụ nữ luôn bám theo mình từ khi bước chân vào siêu thị.

Dựng mô hình đối tượng theo mô tả của người bị hại, Ban chuyên án bước đầu có cơ sở xác định đây chính là một trong 5 đối tượng trong diện nghi can hoạt động ở địa bàn phường Quang Trung. Cũng không quá khó khăn, Ban chuyên án đã xác định được danh tính của người phụ nữ này. Đó là Lê Thị Tiệp (SN 1958) trú tại xóm 13, xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc.



Thông qua các biện pháp nghiệp vụ khác, Ban chuyên án đã xác định được một đối tượng khác “cùng hội, cùng thuyền” với Lê Thị Tiệp, đó là Bùi Bình (SN 1961) trú tại khối 6, phường Đội Cung, TP Vinh. Từ đây mọi di biến động của Lê Thị Tiệp và Bùi Bình đã được Ban chuyên án theo dõi chặt chẽ.

Biết hành tung phạm tội của mình đã bị cơ quan công an phát hiện, không còn con đường nào khác, Lê Thị Tiệp đã đến cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đầu thú vào lúc 23h ngày 05/3. Tiếp theo đối tượng Bùi Bình cũng bị cơ quan CSĐT bắt khẩn cấp ngay sau đó.

Tại cơ quan điều tra Công an TP Vinh, đối tượng Lê Thị Tiệp và Bùi Bình đã khai nhận hành vi móc túi, trộm cắp tài sản của chị Trần Thị Phương như đã nêu trên. Hôm đó, phát hiện thấy chị Phương mang một túi xách đi vào siêu thị Big C, Tiệp và Bình luôn bám theo, khi thấy chị Phương mở ví trả tiền mua hàng, thấy nhiều tiền, chúng liền ra tay hành động.

Từ tầng 2 xuống tầng 1 của siêu thị, Bình đi trước che chắn, Tiệp đi sau áp sát và thực hiện hành vi móc túi trót lọt. Hành vi gian manh này nhanh và “êm” đến nỗi khi chị Phương xuống lấy ví lấy tiền trả tiền xe mới giật mình tá hỏa khi biết số tài sản lớn của mình đã không cánh mà bay.

Ngày 7/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vinh đã tiến hành thu hồi đầy đủ số tài sản bao gồm 36 triệu đồng và 3.300 USD cùng một số giấy tờ tùy thân khác trao trả cho người bị hại. Chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

CANA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP