Tin Hà Tĩnh

Nhiều 'điểm đen' giao thông trên con đường hơn 500 tỷ ở Hà Tĩnh

Dù được xây dựng, đưa vào sử dụng được 1 năm nay nhưng do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, tuyến đường hơn 500 tỷ đồng ở Hà Tĩnh vẫn chưa thể bàn giao.

Tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thịnh Lộc (gọi là đường ven biển đoạn phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh), chạy qua 11 xã của huyện Nghi Xuân và Lộc Hà với chiều dài 32km, được đầu tư với nguồn vốn hơn 500 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ và ngân sách tỉnh.

Công trình được xây dựng vào năm 2018 và đưa vào sử dụng 1 năm nay. Tuy nhiên, do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng trên hành lang giao thông ở huyện Nghi Xuân nên công trình chưa thể bàn giao.

Khu vực ngã tư rộng nhưng không có biển báo giao thông.

Đặc biệt, lượng người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường rất đông, đã xuất hiện nhiều “điểm đen” về giao thông.

Qua thống kê của ngành chức năng, dọc trên tuyến đường này có tới gần 100 điểm cắt giao thông, đường ngang dân sinh.

Trong đó tới 20 điểm được đánh giá là nguy hiểm, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao. Chỉ tính riêng tại ngã tư giao nhau giữa tuyến đường ven biển qua xã Xuân Yên (huyện Nghi Xuân) đã xảy ra 10 vụ tai nạn kể từ khi hoàn thành đưa vào sử dụng đến nay.

“Mỗi khi đi qua khu vực ngã tư Xuân Yên rất nguy hiểm vì đường rộng nhưng không được lắp đèn tín hiệu giao thông. Khu vực này hầu như tháng nào cũng có vài vụ tai nạn, nhẹ thì trầy xước, nặng thì gãy chân tay. Tuyến đường này giờ đông người đi lại, nhất là các giờ cao điểm học sinh đi học về”, ông Nguyễn Quốc Tuấn (trú xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân) chia sẻ.

Ông Trần Anh Khoa, Chủ tịch UBND xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, cho biết đường ven biển chạy qua địa bàn kéo dài hơn 2 km. Do thiếu hệ thống đèn tín hiệu, gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm trong khi đường trải thảm nhựa đẹp nên tai nạn xảy ra thường xuyên.

Số lượng học sinh sau giờ tan tầm lưu thông trên tuyến đường rất nhiều.

Tuyến đường giao cắt với 100 đường dân sinh nhỏ nhưng chưa có gờ giảm tốc, biển cảnh báo nên người dân còn tự do băng qua đường.

“Từ khi đưa vào sử dụng đến nay đã xảy ra 15 vụ tai nạn nghiêm trọng. Có những đêm xảy ra đến 4 vụ tai nạn ở cùng vị trí”, ông Khoa cho biết.`

Liên quan đến vấn đề này, Trung tá Đặng Quyết Thắng - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân cho rằng nguyên nhân do một số ý thức của người đi đường còn kém, ngoài ra có những vị trí còn thiếu biển báo, bị che khuất tầm nhìn.

Tại huyện Lộc Hà, cơ quan chức năng cũng ghi nhận hàng loạt vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường ven biển. Vị trí xảy ra tai nạn đều ở ngã tư dân sinh giao cắt đường ven biển.

Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra trên tuyến đường này.

Ông Lê Viết Hòa - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư Xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện nay tuyến đường đã hoàn thành công tác thi công, đưa vào sử dụng nhưng do vướng một số vị ví mặt bằng nên chưa được bàn giao.

Theo ông Hòa, hiện công trình đang vướng hành lang đường từ chân mép công trình đến cọc giải phóng mặt bằng khoảng 2m đoạn từ xã Xuân Thành – Cương Gián (huyện Nghi Xuân).

Đường mới xây làn rộng nên nhiều người chủ quan đi với tốc độ cao.

“Khu vực này mới giải phóng được phạm vi mặt đường cũ để thi công, hiện phạm vi mặt đường đã hoàn thành và sử dụng lâu nay. Nhưng hành lang vẫn còn vướng chưa giải phóng được”, ông Hòa nói và cho biết huyện Nghi Xuân đang tập trung giải phóng mặt bằng qua khu vực này để bàn giao trước 30/4. Sau khi giải phóng xong, đơn vị phối hợp với Sở GTVT tiến hành bàn giao công trình.

Nhiều điểm đường cắt ngang trên tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Còn tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông thì ông Hòa cho rằng do ý thức của người dân khi tham gia giao thông.

“Trong thiết kế không có việc lắp đèn nên huyện sẽ tự cấp kinh phí để lắp đặt. Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, tuyến đường đã được thiết kế vạch kẻ sơn, biển báo, đảo phân cách bằng bê tông”, ông Hòa nói.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP