Kinh tế

Nhân viên và chủ quán cà phê vứt rác xuống biển bị phạt 35 triệu đồng

Sau khi tước giấy phép kinh doanh, ngành chức năng TP Vũng Tàu đã xử phạt 35 triệu đồng đối với chủ và 3 nhân viên quán cà phê có hành vi vứt rác xuống biển.

Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) Vũ Hồng Thuấn vừa ký quyết định xử phạt hành chính đối với chủ và nhân viên quán cà phê Heaven (đường Trần Phú, TP Vũng Tàu).

Quyết định nêu rõ ông Nguyễn Ngọc Hiến - chủ quán cà phê Heaven - đã vi phạm trong hoạt động xử lý chất thải rắn sinh hoạt đối với hành vi không lập báo cáo, hồ sơ, tài liệu, nhật ký liên quan đến công tác quản lý, xử lý chất thải rắn sinh hoạt theo quy định.

Mức phạt hành chính là 20 triệu đồng. UBND TP Vũng Tàu yêu cầu chủ cơ sở phải có biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả khắc phục hậu quả vi phạm.

Nhân viên quán cà phê ở Vũng Tàu ném nhiều bao rác xuống biển. Ảnh cắt từ clip.

Ba nữ nhân viên của quán được xác định "vi phạm có tổ chức" khi thực hiện hành vi đổ, thải chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường trái quy định về bảo vệ môi trường, loại dưới 1.000 kg. Ba người này bị phạt mỗi người 5 triệu đồng, theo Nghị định 155 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Trước đó, ông Phạm Quốc Huy, Phó phòng Tài nguyên và Môi trường TP Vũng Tàu, cho Zing biết chủ quán và các nhân viên quán cà phê Heaven đã thừa nhận hành vi quăng, đẩy các bịch rác xuống biển.

Số lượng rác gồm 6 bịch, nặng khoảng 120 kg. Đây là số rác từ biển trôi dạt vào bờ kè của quán và được các nhân viên thu gom.

Qua làm việc, chủ quán và nhân viên đều nhận lỗi do thiếu ý thức dẫn đến việc làm phản cảm, gây ô nhiễm môi trường và hứa sẽ không tái phạm.

Ngành chức năng TP Vũng Tàu quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do phòng Tài chính - Kế hoạch TP Vũng Tàu cấp vào tháng 5/2020.

Trưa 16/9, hình ảnh nhân viên quán cà phê Heaven vứt hàng chục bao tải rác xuống biển khiến nhiều dân mạng bức xúc.

Quá trình này được chị L.H. (người dân sống tại TP Vũng Tàu) chứng kiến, ghi lại và chia sẻ lên mạng khi cùng nhóm bạn ngồi ở quán bên cạnh.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP