Thể thao

Nhận định Hải Phòng vs Hà Tĩnh, 19h15 ngày 18/2: Phượng nở tại Lạch Tray

Nhận định bóng đá Hải Phòng vs Hà Tĩnh vòng vòng 4 Night Wolf V-League 2023 lúc 19h15 ngày 18/2 - thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu. Sau những lo ngại ban đầu, mùa giải mới đang diễn ra khá ổn thỏa với Hải Phòng và gặp Hà Tĩnh là cơ hội để họ có thêm 3 điểm.

Nhận định trước trận đấu Hải Phòng vs Hà Tĩnh

Những tổn thất nghiêm trọng về mặt lực lượng khiến HLV Chu Đình Nghiêm nói rằng mục tiêu mùa này của Hải Phòng là trụ hạng. Thế nhưng sau 3 vòng đầu, mọi thứ đang diễn ra không đến nỗi nào. Đội bóng Thành phố Hoa phượng đỏ vẫn bất bại, kiếm được 5 điểm và xếp ở vị trí thứ 5.

Hà Tĩnh đáng lo hơn. Họ vẫn chưa biết thắng và đứng ở vị trí thứ 12 với vỏn vẹn 2 điểm. Điều tích cực là những gì đội quân của HLV Nguyễn Thành Công thể hiện, khi cầm hòa HAGL, Viettel, sau đó dù thất bại, đã ghi 2 bàn vào lưới CLB Hà Nội.

Trước chuyến làm khách tới Hải Phòng, chiến lược gia 46 tuổi nói: “Thi đấu trên sân nhà của Hải Phòng chưa bao giờ là dễ dàng nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm giành ít nhất 1 điểm. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tôn trọng đối thủ, vẫn sẽ triển khai lối đá phòng ngự chắc chắn nhưng cũng sẵn sàng chơi sòng phẳng với Hải Phòng”.

Vì vậy, Hà Tĩnh hứa hẹn sẽ tạo nên một trận đấu hấp dẫn, dù không chắc họ sẽ đạt được mục tiêu. Các mảnh ghép của HLV Chu Đình Nghiêm đang ngày một ăn ý và trước đông đảo khán giả nhà cùng mặt sân Lạch Tray đủ tốt để triển khai lối chơi phối hợp nhỏ yêu thích, Hải Phòng có thể giành trọn 3 điểm.

Phong độ, lịch sử đối đầu Hải Phòng vs Hà Tĩnh

Nhiều cầu thủ Hải Phòng hẳn chưa quên trận hòa Hà Tĩnh 1-1 ở vòng 23 mùa trước. Kết quả đó khiến họ tạm biệt ngôi đầu và không bao giờ có thể bắt kịp Hà Nội trong cuộc đua vô địch. Nỗi thất vọng chưa nguôi này sẽ là động lực để họ đánh bại các vị khách trong trận đấu chiều nay.

Cơ sở để Hải Phòng tin vào chiến thắng là chuỗi 17 trận bất bại tại V-League (thắng 11 trong số đó, chiếm 64,7%). Còn với Hà Tĩnh, họ chỉ thắng 1/15 trận gần nhất (thua 5, hòa 9). Kể từ ngày 24/7 đến nay, Hà Tĩnh vẫn chưa một lần hưởng niềm vui thắng trận mỗi khi thi đấu xa nhà (thua 5 hòa 3). Ngược lại, Hải Phòng không thua ở Lạch Tray cũng từ sau tháng 7 năm ngoái (thắng 6 hòa 3). Mùa giải trước, Hải Phòng là đội kiếm được nhiều điểm trên sân nhà thứ hai giải đấu (27 điểm), chỉ sau CLB Hà Nội.

Thông tin lực lượng Hải Phòng vs Hà Tĩnh

Tiếp đón Hà Tĩnh, Hải Phòng vẫn không chắc có sự phục vụ của Xuân Trường. Tuy nhiên HLV Chu Đình Nghiêm đã nói rằng “thiếu Xuân Trường không ảnh hưởng tới lối chơi của Hải Phòng, bởi chưa chắc cựu tiền vệ HAGL có suất đá chính khi quay trở lại”. Chiến lược gia 51 tuổi sẽ đặt niềm tin vào Mpande, Nguyễn Hải Huy và những cầu thủ đã chơi khá hay trận trước như Nguyễn Tuấn Anh, Hồ Minh Dĩ.

Bên phía Hà Tĩnh, họ chào đón sự trở lại của tiền vệ Trần Phi Sơn và hậu vệ Trung Học. Phong độ chói sáng của ngoại binh Abdoulaye Diallo, tác giả của cả hai bàn thắng vào lưới CLB Hà Nội, cũng mang đến nhiều hy vọng cho đội bóng miền trung.

Đội hình dự kiến Hải Phòng vs Hà Tĩnh

Hải Phòng: Văn Toản, Hữu Sơn, Văn Tới, Bicou, Văn Minh, Minh Dĩ, Trung Hiếu, Hải Huy, Mạnh Dũng, Tuấn Anh, Mpande.

HL Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Ngọc Thắng, Văn Nam, Janclesio, Văn Đức, Viết Triều, Bùi Văn Đức, Văn Công, Pinto, Phi Sơn, Diallo.

Dự đoán tỷ số Hải Phòng 1-0 Hà Tĩnh

Tác giả: Thanh Hải

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP