Thể thao

HAGL hoà nhạt nhoà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà

Câu lạc bộ HAGL không thể đánh bại đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận đấu tại vòng 1 V-League 2023.

Gạt đi lùm xùm nơi hậu trường, CLB HAGL bắt đầu hành trình tại V-League 2023 bằng màn tiếp đón CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà. Sự ra đi của Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường,…để lại khoảng trống lớn với đội bóng phố núi. Giờ đây, Tuấn Anh, Minh Vương hay Ngọc Quang trở thành thủ lĩnh cả về chuyên môn và tinh thần cho HAGL.

Thực tế, đội chủ nhà khởi đầu trận đấu với nhịp độ vừa phải thay vì vội vàng đẩy cao tốc độ tấn công. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sở hữu 2 ngoại binh có sức mạnh và thể hình vượt trội trên hàng công là Diallo và Pinto. Đây là lý do khiến HAGL phải dè chừng khi dâng cao đội hình.

CLB HAGL hoà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà.

Đội khách đặt ra mục tiêu rõ ràng đó là một trận hoà. Họ lùi sâu đội hình nhưng không phòng ngự thụ động. Các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phối hợp bóng ngắn để thoát khỏi áp lực từ phía HAGL.

Thầy trò HLV Kiatisak vẫn là những người kiểm soát bóng nhiều hơn trong hiệp 1. Nhưng HAGL lại không thể tạo ra những pha bóng đủ sức nặng để xuyên phá hàng phòng ngự Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Paollo là người nhận được nhiều bóng trong vòng cấm địa. Anh xử lý khá tốt nhưng dứt điểm vô duyên.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục nỗ lực dồn lên tấn công để tìm kiếm chiến thắng trên sân nhà. Tuy nhiên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục cho thấy sự tập trung trong khâu phòng ngự. Janclesio như hòn đá tảng vững chắc khiến Brandao và Paollo gần như không thể vượt qua.

Ở khu trung tuyến, Tuấn Anh, Minh Vương hay Ngọc Quang không đủ sự đột biến để đánh bại. Khi không thể phối hợp hay đột phá cá nhân để tạo ra sự khác biệt. Các tình huống sút xa và tình huống cố định là cứu cánh cho cả 2 đội.

Phút 59, Minh Vương thực hiện pha đá phạt rất nguy hiểm đưa bóng đi dội xà ngang khung thành CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đến phút 78, Brandao đánh đầu nguy hiểm nhưng Quang Tuấn xuất sắc cản phá.

10 phút sau, nhiều cổ động viên của đội bóng phố núi phải trải qua cảm giác thót tim khi Pinto sút phạt đưa bóng đi dội xà ngang khung thành Tuấn Linh. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia điểm sau trận cầu nhạt nhoà.

Kết quả: HAGL 0-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP