Xã hội

Người phụ nữ bị sét đánh tử vong khi ra đồng lùa bò về trú mưa

Bà Đặng Thị Ng. ra cánh đồng lùa bò về nhà tránh mưa giông. Đang trên đường về, bất ngờ sét đánh tử vong cả người và con bò.

Lãnh đạo UBND xã Quang Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) thông tin trên Dân trí vào tối 11/5, trên địa bàn xã vừa xảy một vụ sét đánh khiến bà Đặng Thị Ng. (SN 1972, trú xã Quang Thành, huyện Yên Thành) tử vong.

Theo đó, vào khoảng 17h20 ngày 11/5, bà Ng. thấy trời chuẩn bị mưa giông lớn nên đã chạy ra cánh đồng trước nhà để lùa bò về chuồng tránh mưa. Khi đang dắt bò về nhà, bất ngờ một tia sét đánh trúng.

Khoảng 18h cùng ngày, trời tạnh mưa nhưng không thấy bà Ng. về nhà. Người thân chạy ra đồng tìm kiếm thì phát hiện bà Ng. đã tử vong. Con bò cũng bị sét đánh chết tại chỗ.

Theo Tiền phong, sau khi sự việc xảy ra, người thân đã trình báo chính quyền địa phương đồng thời đưa chị Ng. về nhà để lo thủ tục mai táng.

Rất đông người dân đến chia buồn cùng gia đình chị Ng. (Ảnh: Tiền phong)


Khi trời sắp xảy ra dông thì biện pháp tránh sét tốt nhất là nên về nhà. Trong trường hợp không kịp chạy tìm nơi ẩn náu an toàn, tuyệt đối không dùng cây cối làm chỗ trú mưa, tránh các khu vực cao hơn xung quanh, tránh xa các vật dụng kim loại như xe đạp, máy, hàng rào sắt...

Tìm chỗ khô ráo, người ở vị trí càng thấp càng tốt, tay ôm cổ. Phần tiếp xúc của người với mặt đất là ít nhất. Nhón chân, không được nằm xuống đất.

Đứng xa các vật cao, ra ngay khỏi những nơi chứa nước như bãi biển, ao, hồ, mương. Các vùng đỉnh núi hay sườn núi nhô cao cũng rất nguy hiểm. Nếu ở trong rừng thì tìm những nơi cây thấp hơn và thưa để tránh.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP