Tin Hà Tĩnh

Người Hà Tĩnh ‘gói yêu thương’ gửi vào cứu trợ các tỉnh miền Nam

Hàng trăm tấn hàng hoá, lương thực người dân Hà Tĩnh quyên góp tiếp tế cho đồng bào TP.HCM và các tỉnh phía Nam được gửi đi hôm nay 17/07.

Người dân ở Hà Tĩnh tổ chức quyên góp nông sản, hàng hóa, lương thực, nhu yếu phẩm nhằm hỗ trợ đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch COVID-19.

Từ cụ già đến trẻ nhỏ đều tự nguyện quyên góp, ủng hộ nông sản, thực phẩm cho người dân các tỉnh phía Nam trong thời gian cách ly xã hội.

Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) quyên góp nhu yếu phẩm cứu trợ người dân TP.HCM.

Ông Trần Nhật Tân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết, Hà Tĩnh ủng hộ đồng bào miền Nam 2 tỷ đồng tiền mặt và kêu gọi đồng bào ủng hộ nông sản, chung tay tiếp sức cho miền Nam sớm vượt qua đại dịch. “Hà Tĩnh kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, toàn thể người dân chung tay tiếp sức cho bà con miền Nam. Trước hết kêu gọi hỗ trợ nông sản, những thực phẩm thiết yếu có thể bảo quản được dài ngày”, ông Tân nói.

Sáng 17/7, tại huyện Cẩm Xuyên, hàng hóa cứu trợ được vận động ủng hộ đã tập kết lại và chuẩn bị cho lên xe tải thẳng tiến vào Nam.

Các loại hàng hóa rất đa dạng, chủ yếu là các loại rau củ như: bầu, bí, chuối xanh đến những thực phẩm chế biến sẵn bảo quản được dài ngày như khô cá, mì tôm,…

Bà Nguyễn Thị Tòng (70 tuổi, xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên) đạp xe 3km để ủng hộ 3 thùng mì tôm để gửi vào miền Nam. “Nghe tin người dân miền Nam thiếu thức ăn, tôi không có gì nhiều, chỉ có ít gói mì tôm hy vọng giúp bà con cùng vượt qua đại dịch”, bà Tòng bày tỏ.

Lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên cùng người dân chung tay đưa hàng hóa lên xe tải.

Ông Nguyễn Thanh Long - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ tỉnh, đến trưa 17/7, huyện quyên góp được 17,7 tấn gạo, 32,5 tấn rau củ, 300 lít dầu ăn, nước mắm, 300 thùng mì tôm và 23 triệu tiền mặt. “Số hàng hóa, nhu yếu phẩm trên sẽ được chuyển vào cho người dân TP.HCM và các tỉnh phía Nam trong chiều nay (17/7)”, ông Long thông tin.

Tác giả: Trọng Tùng

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP