Thế giới

Người đàn ông mất 6 người thân trong vụ máy bay rơi ở Trung Quốc

Người đàn ông ở Quảng Châu bàng hoàng khi hay tin chiếc máy bay chở 6 người thân và bạn bè của mình gặp nạn.

"Có 6 người thân, bạn bè của tôi trên chuyến bay, có em gái tôi trong đó", người đàn ông ở Quảng Châu nói, đề cập tới chuyến bay MU5735 của hãng hàng không China Eastern gặp nạn chiều 21/3.

Theo kế hoạch ban đầu, anh này cùng 6 người khác, bao gồm 4 phụ nữ, 1 người đàn ông và 1 đứa bé 10 tuổi bay tới Quảng Châu để dự một đám tang diễn ra hôm 23/3.

Tuy nhiên, do một số nguyên nhân, người đàn ông bay tới Quảng Châu trước. 6 người còn lại đáp chuyến bay MU5735 từ Côn Minh tới sau.

Mảnh vỡ của chiếc máy bay tại hiện trường. (Ảnh: Tân Hoa xã)


Hôm 21/3, chiếc Boeing 737 mang số hiệu MU5735 của của hãng hàng không China Eastern gặp nạn sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Trường Thủy, Côn Minh ở tỉnh Vân Nam lúc 13h15 (theo giờ địa phương).

Chiếc phi cơ dự kiến hạ cánh lúc 15h05 tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông cùng ngày. Tuy nhiên đến 14h22 máy bay mất liên lạc.

Theo Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, chiếc Boeing 737 xấu số chở theo 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

China Eastern vẫn chưa thông tin số người thiệt mạng trong vụ việc, nhưng gửi lời chia buồn tới thân nhân hành khách và phi hành đoàn gặp nạn.

Anh Lận - người thân của một trong các hành khách trên chuyến bay - nói chị gái của anh có mặt trên chiếc phi cơ xấu số.

Anh Lận cho biết chị gái anh và chồng chưa cưới đều làm việc ở Quảng Châu. Cả hai dự định kết hôn vào thời gian tới.

Hôm 21/3, chồng chưa cưới của chị anh ra sân bay Bạch Vân ở Quảng Châu để đón người yêu. Khi hay tin về chiếc máy bay gặp nạn, anh này đã lập tức liên lạc với anh Lận.

Trong khi đó, anh Tống vẫn đang chờ hồi âm từ Eastern Airlines. Vợ anh là tiếp viên của hãng và thuộc thành viên phi hành đoàn của chuyến bay xấu số.

Anh Tống cho biết vợ anh làm tiếp viên hàng không hơn 10 năm và chưa gặp bất cứ sự cố nào.

Lần cuối cùng anh liên lạc với vợ là vào 9h sáng 21/3.

"Cô ấy nói với tôi rằng cô ấy sắp bay rồi", anh Tống nhớ lại. Sau khi hay tin dữ trên mạng, anh tới trụ sở của China Eastern.

Vài giờ sau vụ tai nạn, trang web chính thức của Eastern Airlines đã chuyển sang màu đen trắng để bày tỏ lòng thương tiếc trước thảm kịch này.


Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP