Kinh tế

Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá đù hơn 4 tấn

Tàu đánh cá công suất hơn 12CV của ngư dân ở Hà Tĩnh vừa trúng đậm mẻ cá đù với số lượng hơn 4 tấn mang lại thu nhập cao.

Tàu cá của ông Thanh trúng mẻ cá đù hơn 4 tấn.


Sáng 18/11, tàu cá công suất hơn 12CV của ngư dân Dương Thanh (54 tuổi, trú tại thôn Nam Sơn, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà) đánh bắt trên vùng biển huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh), cách bờ khoảng 1km đã bất ngờ trúng đậm mẻ cá đù.

Đến 15h chiều cùng ngày (18/11), tàu đã nhanh chóng đưa mẻ cá đù vào đến bờ biển xã Thịnh Lộc.

Ngay sau khi biết tin, chiều và tối cùng ngày, thương lái và hàng trăm người dân địa phương đã đổ xô về chật kín một khu vực bờ biển xã Thịnh Lộc để mua mẻ cá này.

Rất đông thương lái và người dân địa phương đổ xô ra bãi biển Thịnh Lộc vào chiều tối 18/11 để mua cá đù.


Theo ông Thanh, tàu cá của ông bắt đầu xuất phát ra khơi từ khoảng 7h sáng, sau nhiều giờ đánh bắt may mắn gặp được luồng cá đù rất nhiều. Ngay sau khi đưa vào bờ, cá được bán tại bờ với giá khoảng 25.000 đồng/kg.

Cũng theo ông Thanh, đây là chuyến đi biển đánh bắt được mẻ cá đù lớn nhất của ông, trước đó ông cũng đã từng đánh bắt trúng cá đù và các loại hải sản khác nhưng với số lượng ít hơn. Việc đánh bắt trúng đậm mẻ cá đù lần này mang lại thu nhập cao cho gia đình và các lao động khác.

Ông Nguyễn Khắc Phong, Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc cho biết, từ trước đến nay việc ngư dân trên địa bàn xã Thịnh Lộc đi biển đánh bắt được cá đù và các loại hải sản khác với số lượng từ hàng tạ.

“Thi thoảng có người trúng mẻ cá đù khoảng vài tấn nhưng trường hợp của ngư dân Thanh trúng mẻ cá đù số lượng lên đến hơn 4 tấn lần này là chưa từng có ở địa phương”, ông Phong cho biết thêm.

Tác giả: Tiến Hiệp - Cao Cường

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP