Tin Hà Tĩnh

Ngư dân Hà Tĩnh thu cả trăm triệu khi liên tiếp trúng hàng tấn cá đù

Nhiều tàu cá đánh bắt gần bờ của ngư dân ở Hà Tĩnh thả lưới rùng may mắn trúng cả chục tấn cá đù. Với giá bán cao nhất lên đến 60.000 đồng/kg, ngư dân thu về cả trăm triệu đồng.

Sáng 11/2, hai tàu cá 12CV của ông Dương Thanh và ông Nguyễn Khắc Dương (cùng trú xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) vào bờ, mang theo hơn 4 tấn cá đù.

“Cá đù đi theo luồng nên khi phát hiện, chúng tôi quây lưới, kéo vào bờ. May mắn những chuyến đầu năm ai nấy đều có thu nhập”, ông Thanh chia sẻ.

Các tàu cá trúng cả tấn cá đù. Ảnh: T.L.



Theo ông Thanh, tàu cá của gia đình và nhóm thuyền viên ra khơi cách bờ biển huyện Lộc Hà 1-2 hải lý giăng lưới rùng. Lúc sau, nhóm ngư dân phát hiện đàn cá đù nên vây lưới thành vòng cung.

Trên bờ hơn 10 người chia làm hai tốp kéo giật lùi tấm lưới, thu gọn hơn 4 tấn cá.

Cùng lúc, tàu cá của ông Nguyễn Khắc Dương khi đánh bắt gần khu vực cũng trúng cả tấn cá đù.

Hay tin thuyền hai ngư dân trúng mẻ cá đù lớn, thương lái và người dân địa phương đã có mặt tại bãi biển xã Thịnh Lộc thu mua. Với giá bán 12.000-20.000 đồng/kg, tùy loại, mỗi tàu cá của ngư dân thu về 60-80 triệu đồng.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Khắc Phong, Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc, cho biết nhóm ngư dân trên địa bàn từng nhiều lần đánh bắt được mẻ cá lớn. So với năm trước, năm nay giá cá đù có giảm hơn song mang lại thu nhập khá cho ngư dân.

Nhiều ngày qua, nhóm ngư dân của ông Lê Xuân Tiến (60 tuổi, trú xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên), cũng trúng đậm hơn 10 tấn cá đù khi đánh bắt ở vùng biển huyện Cẩm Xuyên.

Theo ông Tiến, mỗi ngày nhóm 10 ngư dân trên tàu đánh bắt 2-3 tấn cá đù. Việc đánh bắt được ngư dân thực hiện theo cách truyền thống bằng lưới vây.

Ngư dân thu về cả trăm triệu đồng khi liên tiếp trúng luồng cá đù. Ảnh: H.T.



Số cá đù này sau khi đưa vào khu vực bờ biển thị trấn Thiên Cầm và xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên) được bán cho thương lái với giá 20.000-60.000 đồng/kg.

“Trong 5 ngày ra khơi đánh bắt thu về khoảng 400 triệu đồng, trừ đi chi phí, mỗi người trên thuyền nhận được khoảng 15-20 triệu đồng”, ông Tiến cho hay.

Cũng như ông Tiến, thuyền cá của ông Nguyễn Tâm Vinh (trú xã Cẩm Nhượng) cũng liên tiếp trúng đậm 9 tấn cá các loại, thu về hơn 100 triệu đồng. Theo các ngư dân, tháng Giêng là mùa đánh bắt cá đù.

So với những năm trước, năm nay loài cá này xuất hiện theo từng luồng dày đặc, thuận lợi cho ngư dân đánh bắt gần bờ. Tuy nhiên, việc trúng cá đù liên tiếp cũng khiến giá bán loại cá này giảm xuống.

Tác giả: Hoàng Dương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP