Kinh tế

Ngư dân trúng đậm ốc hương, thu về hàng chục triệu đồng

Sau 4 ngày lênh đênh trên biển, cùng với những thiết bị chuyên đánh bắt, nhóm ngư dân trúng đậm hàng trăm kg ốc hương thu về hàng chục triệu đồng.

Sau 4 ngày lênh đênh trên biển tàu của anh Phùng Văn Sáng trúng đậm ốc hương.


Mặc dù biển động nhưng chiếc tàu mang số hiệu TH 91075TS của anh Phùng Văn Sáng (40 tuổi, trú tại thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá) có chiều dài 13,5 m, rộng 3,2 m, chuyên đánh ốc hương tại vị trí cách bờ từ 5 - 10 hải lý.

Tàu của anh Sáng chủ yếu đánh bắt ở khu vực biển từ Thanh Hoá - Nghệ An nên thường vào cảng Cửa Lò để nhập hàng, tuy nhiên lần này, tàu của anh đánh sang vùng biển Hà Tĩnh nên vào cập cảng cá Cửa Sót (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Mỗi ngày nhóm bạn của anh Sáng thả lồng hai lần, mỗi lần bắt được bình quân khoảng 70 kg ốc hương tự nhiên, đây là loài hải sản rất lành, ngon và bổ, được nhiều người ưa chuộng.

Các thuyền viên đánh bắt được hơn 260kg ốc hương thu về trên 40 triệu đồng.


Sau 4 ngày trên biển, sử dụng 900 chiếc lồng hình tròn bọc lưới mắt nhỏ loại khung bằng thép, đường kính 50 cm, dày 18 cm, có tạo cửa để đánh bắt, tàu của anh Phùng Văn Sáng bắt được trên 260 kg ốc các loại, thu về trên 40 triệu đồng.

Giá của ốc hương tuỳ thuộc vào kích cỡ và trọng lượng có những loại trên 200 con/kg được nhập tại đây với giá 130.000 đồng, loại từ 135 con/kg - 145 con/kg có giá 180.000 đồng. Còn loại 40 con/kg giá 650.000 đồng, loại 35 con/kg thì có giá 720.000 đồng.

Ốc hương tự nhiên là loài hải sản rất lành, ngon và bổ, được nhiều người ưa chuộng.


Trao đổi với phóng viên, chủ tàu Phùng Văn Sáng cho biết, tàu của anh có tất cả 6 thuyền viên, quá trình thả lồng các thuyền viên làm mất 1,5 tiếng, thời gian để lồng dưới biển cho ốc vào từ 4 - 5 tiếngvà thu lồng mất 2 tiếng.

“Quá trình đánh bắt, không quy định ngày hay đêm, hiện lồng bắt ốc hương cua chúng tôi vẫn đang để ngoài biển, khi nhập hàng xong thì tiếp tục đưa thuyền ra để thu lồng. Thông thường vào mùa này chỉ có ốc nhỏ, còn ốc to rất hiếm”, anh Sáng chia sẻ.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng sau mỗi chuyến đi nhóm thuyền của anh Sáng thu nhập khá nên ai nấy đều rất phấn khởi.


Tác giả: Cẩm Kỳ

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP