Tin Hà Tĩnh

Ngói Viglacera ‘dởm’, khách hàng cầu cứu, nhà sản xuất thờ ơ?

Bỏ ra gần trăm triệu đồng để mua ngói phẳng tráng men của Cty CPKD gạch ốp lát Viglacera để về lợp nhà, nhưng vừa lợp xong tưới nước lên thì thấy nước thấm xuống cả sàn nhà khiến gia chủ sửng sốt.

Phản ánh đến tòa soạn, gia đình bà Lê Thị Thanh, trú tại xóm 1, xã Sơn Trà (Hương Sơn - Hà Tĩnh) bức xúc cho biết, để mua 3.400 viên ngói phẳng tráng men và 8 hộp ngói úp (mỗi hộp 20 viên) của thương hiệu Viglacera để lợp nhà, gia đình bà đã phải bỏ tới 87.000.000 đồng.

Lợp xong mái ngói, gia đình bà có tưới nước để thử ngói thì phát hiện nước từ mái thấm qua ngói rồi nhỏ xuống sàn nhà buộc gia đình phải dừng thi công đòi quyền lợi và thay sản phẩm ngói lợp khác.

Không chỉ bị thấm nước, các mấu ngói cũng có biểu hiện bị trượt ra khỏi sườn mái (nơi bám giữa mấu ngói với khung mái nhà) do sản phẩm không đảm bảo kỹ thuật, bà Thanh cho biết thêm.

Ngôi nhà bà Thanh - nơi phát hiện ra hãng ngói Viglacera bị lỗi. Ảnh: Môi trường và Đô thị.

Được biết số ngói nói trên được bà Thanh mua tại đại lý Thúy Linh Sơn - đại lý bán ngói (tại C5 Nguyễn Trãi, P Quán Bàu. TP Vinh, tỉnh Nghệ An), chi nhánh phân phối sản phẩm của Công ty Cổ phần kinh doanh gạch ốp lát Viglacera).

Sau khi xác nhận thông tin phản ánh của khách hàng, đại lý Thúy Linh Sơn (đơn vị trực tiếp bán hàng) đã báo lên đại lý trực tiếp phân phối sản phẩm là công ty CP Tầm Nhìn Việt (162 Mai Anh Tuấn-P Ô chợ Dừa-Q Đống Đa-Hà Nội) để xử lý vụ việc.

Vậy nhưng, gần 2 tháng sau khi sự việc xảy ra (16/1/2018) phía đơn vị trực tiếp chịu trách nhiệm là Công ty Cổ phần kinh doanh gạch ốp lát Viglacera và Công ty Cổ phần Viglacera Thăng Long mới cử người vào thương lượng giải quyết quyền lợi cho khách hàng.

Đại diện nhà sản xuất kiểm tra sản phẩm. Ảnh: Môi trường và Đô thị

Có mặt tại buổi làm việc, ông Vũ Phi Lân, đại diện nhà sản xuất cho biết ngói bà Thanh mua thuộc lô hàng có mã sản phẩm T09, phẩm cấp A1, số lượng 280 M2, ngày nhập hàng 17/12/2017. Đây là loại ngói do nhà máy Viglacera Thăng Long sản xuất rồi đưa ra 3 phương án bồi thường gồm: Bỏ tiền mua chất dính silicon để bà Thanh dán những viên ngói bị vênh lại; mua tôn rồi luồn phía dưới ngói; hoàn lại ngón và trả tiền.

Trong 3 phương án bồi thường trên thì gia đình đã đồng ý với phương án hoàn lại ngói trả lại tiền và bồi thường cho bà Thanh 40 triệu đồng tiền công dỡ ngói xuống. Nhưng đến nay vẫn không thấy nhà sản xuất giải quyết sự việc, bà Thanh lại phải xuống đại lý Thúy Linh Sơn để thúc đòi quyền lợi.

Trước sức ép của khách hàng đồng thời để giữ uy tín buôn bán, ông Nguyễn Xuân Vinh (chủ đại lý Thúy Linh Sơn) đã phải bỏ trước 40 triệu đồng để trả lại cho bà Thanh đồng thời chở số ngói bị lỗi về kho chờ Cty CPKD Viglacera giải quyết. Do trước đó ông Vinh và ông Phạm Ngọc Trường (cán bộ phụ trách chi nhánh phân phối khu vực thuộc Cty CPKD gạch ốp lát Viglacera) cam kết đây là ngói lợp và chịu 100% về trách nhiệm sản phẩm. Tuy nhiên đến bây giờ Cty CPKD Viglacera và Cty CP Viglacera Thăng Long vẫn chưa giải quyết những quyền lợi cho khách hàng và quyền lợi các đại lý bán sản phẩm cho họ.

Biên bản kiểm tra hàng hóa. Ảnh: Môi trường và Đô thị

Ông Vinh lo lắng “Đến bây giờ Cty CP kinh doanh Viglacera và Cty CP Viglacera Thăng Long vẫn chưa giải quyết những quyền lợi cho khách hàng và quyền lợi các đại lý bán sản phẩm cho họ. Do sản phẩm ngói này bị lỗi nên hiện giờ đại lý rất điêu đứng vì chúng tôi nhập về kho khá nhiều nay không dám bán vì sợ không đảm bảo chất lượng cho khách hàng. Còn nhà sản xuất thì không chịu giải quyết hậu quả”.

Tính đến thời điểm hiện tại cả chủ đain lý và khách mua sản phẩm của công ty CPKD Viglacera và công ty CP Viglacera Thăng Long chưa được giải quyết đã gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho chả nhà phân phối và khách mua hàng.

Đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền cũng như công ty CPKD Viglacera và công ty CP Viglacera Thăng Long nhanh chóng giải quyết những khúc mắc đang còn tồn tại để các bên liên quan không bị tình trạng như ngồi trên đống lửa.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: Báo GIA ĐÌNH & PHÁP LUẬT ONLINE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP