Người đương thời

Nghi Xuân: Cô giáo trẻ và lòng nhiệt huyết vì học sinh thân yêu

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” do Ngành Giáo dục phát động, đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, tâm huyết và tận tụy với nghề. Cô Đặng Thị Thanh Nhàn, giáo viên Trường THPT Nguyễn Du- huyện Nghi Xuân là một trong những tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm, tận tụy hết lòng vì học sinh thân yêu.

1

Gia đình cô giáo Nhàn luôn ngập tràn hành phúc

Được học sinh kính trọng, tin yêu, đồng nghiệp mến phục, được nhận những bó hoa chúc mừng cùng những phần thưởng cao quý là niềm vui được đắp đổi bằng lòng nhiệt huyết, sự cố gắng phấn đấu hết mình của người giáo viên. 38 năm tuổi đời, với 11 năm tuổi nghề là ngần ấy thời gian cô giáo Đặng Thị Thanh Nhàn gắn bó với mái trường THPT Nguyễn Du. Cảm phục trước đồng nghiệp của mình.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống giáo dục, nên ước mơ trở thành một nhà giáo đã dễ dàng đạt được khi kết quả học tập xuất sắc của cô. Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Vinh- khoa tiếng Anh với tấm bằng loại giỏi, cô Đặng Thị Thanh Nhàn được tiếp nhận về công tác tại chính ngôi trường mà mình đã từng học tập. Đó là niềm vinh dự lớn nhưng cũng gắn một trách nhiệm nặng nề đối với một giáo viên trẻ mới ra trường. Cô vẫn còn nhớ như in, cái cảm giác lo lắng, hồi hộp của ngày đầu tiên đó, mới chập chững bước vào nghề, giảng dạy môn Tiếng Anh, đây là môn học khá khó  đối với nhiều học sinh và thời điểm đó bởi trường còn rất nhiều khó khăn về cơ sở, vật chất. Thế nhưng, với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, trách nhiệm của người giáo viên và lòng yêu nghề – mến trẻ, chẳng bao lâu cô Nhàn đã bắt nhịp được công việc giảng dạy của mình.

Ngoài việc học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, cô giáo trẻ Đặng Thị Thanh Nhàn đã tìm tòi, học hỏi và sáng kiến ra nhiều phương pháp mới trong giảng dạy, từ việc ứng dụng công nghệ thông tin cho đến việc sưu tầm các tập sách, phim, ảnh liên quan đến môn học để truyền đạt hết cho học trò của mình. Nhờ vậy, mà qua tiết học của cô Nhàn đã giúp cho các học sinh tiếp thu bài ngay tại lớp, nhớ bài lâu hơn và chăm chỉ say sưa học môn Tiếng Anh nhiều hơn.

2Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó bí thư thường trực huyện uỷ tặng hoa chúc mừng cô giáo Nhàn tại lễ kỷ niệm ngày NGVN 20-11

Ngoài việc truyền đạt kiến thức bộ môn, cô giáo trẻ còn liên hệ thực tiển, dạy cho học trò về kinh nghiệm sống làm người, nhất là lồng ghép nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cho học sinh của mình, giúp các em có ý thức hơn trong việc học tập và trưởng thành trong cuộc sống sau này. Cũng nhờ sự ham học hỏi, luôn tự trau dồi kiến thức nghề ngiệp cộng với niềm đam mê, sự tìm tòi sáng tạo và tấm lòng tất cả vì học sinh thân yêu của mình mà cô đã thu được nhiều kết quả đáng trân trong. Nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi môn tiếng Anh, học sinh của Trường thi đổ tốt nghiệp THPT, Cao đẳng, Đại học đối với bộ môn tiếng Anh do cô Nhàn phụ trách đều đạt tỷ lệ cao so với mặt bằng chung trong toàn tỉnh. Cô còn là một giáo viên chuyên bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi của trường, trong những năm qua môn tiếng Anh đã có 1 học sinh đạt giải nhà Quốc gia, 1 giải nhất, 1 giải nhì cấp tỉnh. Bản thân cô có 2 sáng kiến kinh nghiệm bậc 4/4 của ngành giáo dục Hà Tĩnh, được công nhận đạt chuẩn theo Đề án Ngoại ngữ Quốc gia.

Hiện cô Nhàn đang được BGH, tập thể giáo viên và học sinh nhà trường tín nhiệm giao nhiều trọng trách quan trong như Tổ phó bộ môn tiếng Anh, bí thư chi bộ tiếng Anh, thư ký hội đồng nhà trường, tham gia BCH huyện đoàn… Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, cô còn tham gia tích cực nhiều hoạt động khác và từng đạt giải nhất Cuộc thi “ Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Hà Tĩnh năm 2008, danh hiệu thanh niên ưu tú làm theo lời Bác của Tỉnh, giải 3 hội thi báo cáo viên của huyện ủy Nghi Xuân và gần đây đạt giải 3 hội thi Bí thư Chi bộ giỏi tỉnh Hà Tĩnh, giải nhất phần thi xử lý tình huống.

Đã hơn 11 năm đứng trên bục giảng, gắn bó với bảng đen, phấn trắng, thực hiện xứ mệnh trồng người. Những đóng góp của cô Đặng Thị Thanh Nhàn  thật đáng trân trọng và biểu dương khen thưởng. Với cô Nhàn, chẳng những giỏi về việc nước, ở nhà Cô luôn là người vợ hiền, người mẹ mẫu mực, hết lòng chăm lo, vun vén cho tổ ấm gia đình. Cô nhàn thật sự là một tấm gương sáng, góp phần làm tô đậm bức tranh của Ngành Giáo dục của quê hương Nghi Xuân giàu truyền thống hiếu học.

Thanh Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP