Formosa xả thải

Nghi ngờ, cơ quan chức năng kiểm tra mẫu bô xít trên tàu nhập vào Formosa

Thông tin từ Ban Quản lý Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) cho biết: Đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu bùn bô xít có trên chuyển tàu nhập hàng về phục vụ cho công đoạn sản xuất của nhà máy Formosa.

 Trên tàu này chở rất nhiều loại hàng hóa, có cấu kiện, thiết bị phục vụ nhà máy Formosa, và có 168 tấn bùn bô xít. 

Theo đó, chiều ngày 15/6, lực lượng chức năng thấy trên tờ khai hải quan có nhập về một lương bùn, gọi là bùn bô xít, nhập về Formosa nên Ban Quản lí Khu kinh tế Vũng Áng đã phối hợp với Hải quan, Cảnh sát môi trường, Sở TN&MT, Sở Công thương xuống kiểm tra.

Trên tàu này chở rất nhiều loại hàng hóa, có cấu kiện, thiết bị phục vụ nhà máy Formosa, và có 168 tấn bùn bô xít.

Để phòng ngừa, lực lượng chức năng đang lấy mẫu bô xít gửi đi kiểm tra, để biết cụ thể trong chất này có những thành phần gì, có nguy hại hay không

Trả lời báo chí, một lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Vũng Áng cho biết: 168 tấn bùn thải bô xít do Formosa nhập khẩu, cơ quan hải làm thủ tục thông quan, là loại hàng hóa miễn thuế, nằm trong danh mục được phép nhập khẩu do Bộ Công thương cho phép nhập về.

Trong ngày hôm nay, các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra khi tàu cập cảng Formosa chứ không có chuyện bắt giữ.

“Hiện tại, về mặt hồ sơ thì không có vấn đề gì, nhưng các cơ quan chức năng nghi ngại, phòng ngừa, nên họ đã tiến hành lấy mẫu gửi đi kiểm tra để biết chính xác” một cán bộ phòng Cảnh sát môi trường thông tin.

Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP