Xã hội

Nghệ An: Huyện miền núi thông báo “Không tiếp khách đến chúc tết”

Ngày 5/2, trước cửa phòng làm việc của ông Lữ Văn May, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Tương Dương, tỉnh Nghệ An có dán thông báo với nội dung “Không tiếp khách đến chúc tết”.

Ngày 5/2, ông Lữ Văn May chia sẻ, việc dán thông báo trên là thực hiện theo chỉ thị của ban Bí thư và UBND tỉnh Nghệ An, nhằm tránh việc khách đến chúc Tết không cần thiết, hay việc họ đến mình phải tiếp và giải thích.

Liên quan đến việc này, ông Phạm Trọng Hoàng, Bí thư Huyện ủy Tương Dương thông tin thêm, thực hiện Chỉ thị số 16 của ban Bí thư, nhằm ngăn chặn việc cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên; cấp trên "tranh thủ" cấp dưới với mọi hình thức; sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, lễ hội… nên dán thông báo là việc các đơn vị nên làm.

Thông báo "Không tiếp khách đến chúc Tết" trước cửa phòng của ông Lữ Văn May.

Ông Hoàng cho hay, hiện ông và đoàn công tác của huyện đang đi xuống cơ sở để thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, cán bộ lão thành và kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức cho nhân dân đón tết tại các địa phương.

Trước đó, ngày 1/2, trước cửa trụ sở ban Tổ chức Trung ương đặt biển "Không tiếp khách đến chúc Tết". Biển thông báo được đặt ngay cửa thể hiện rõ quan điểm của Ban là chỉ đón người đến làm việc, chứ không tiếp người đến chúc Tết.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: chúc tết , tặng quà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP