Các Sở - Ban - Ngành

Ngành thuế Can Lộc sơ kết 6 tháng đầu năm

Chi cục thuế huyện vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác thu thuế 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, giải pháp thu 6 tháng cuối năm 2015. Tham dự có các đồng chí Võ Hữu Hào, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Quyết Tiến, Phó chủ tịch HĐND huyện.

Upload

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2015, chỉ tiêu  kế hoạch tỉnh giao cho ngành thuế Can Lộc phải đạt số thu 105.6 tỷ; huyện giao 120,6 tỷ. Xác định trước những khó khăn trong việc thu ngân sách nhà nước năm 2015, ngay từ những ngày đầu năm, Chi cục thuế huyện đã tham mưu cho UBND huyện giao dự toán thu ngân sách cho các xã , thị trấn, các ban ngành, các doanh nghiệp theo đúng quy định của Luật ngân sách Nhà nước; đề ra nhiều biện pháp quản lý và chỉ đạo kịp thời, sâu sát, khai thác tối đa các nguồn thu; chỉ đạo các đội thuế xây dựng chương trình công tác cụ thể, giao chỉ tiêu thu cho từng cán bộ theo từng tháng từng quý. Chính vì vậy, 6 tháng đầu năm Chi cục thuế huyện Can Lộc đã hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được giao. Tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt 59 tỷ đồng tiền thuế các loại, đạt 67% kế hoạch Bộ giao; 56% kế hoạch HĐND tỉnh gia và 50% kế hoạch của UBND huyện giao; bằng 139% so với cùng kỳ và 111,3% so với KH đề ra. Có 6 chỉ tiêu thu vượt cao so với cùng kỳ như : Thu thuế trước bạ vượt 35,2%, Phí và lệ phí vượt 112%; thu cấp quyền vượt 43%; Thu tiền thuê đất vượt 310%; Thuế thu nhập cá nhân vượt 180% ; Thu khác ngân sách vượt 66%

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, toàn ngành thuế Can Lộc cần tiếp tục tăng cường thực hiện rà soát, đánh giá lại các nguồn thu; phân tích yếu tố làm ảnh hưởng đến nguồn thu trên địa bàn. Quản lý chặt chẽ nguồn thu ngoài tỉnh qua các dự án thi công trên địa bàn; phát hiện sớm và ngăn chặn  kịp thời hành vi khai man, trốn thuế . Triển khai quyết liệt các biện pháp phối kết hợp với các ngành, đơn vị liên quan để thu nợ và cưỡng chế nợ thuế đối với doanh nghiệp, hộ cá thể; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không báo cáo quyết toán thuế, ấn định thuế với người nộp thuế vi phạm pháp luật theo đúng quy định của Nhà nước .

Kết thúc hội nghị Ban lãnh đạo Chi cục thuế đã  phát động phong trào thi đua lập thành tích trong toàn đơn vị trong những tháng cuối năm 2015 và yêu cầu mỗi CBCNVC nêu cao tinh thần trách nhiệm , đoàn kết nỗ lực để vượt qua khó khăn , thách thức hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được giao./.

Thái Quốc Huy

Chi cục thuế huyện Can Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP