Kinh tế

Ngân hàng nào trả lương 'khủng' nhất hiện nay?

Techcombank, MB, Vietcombank tiếp tục nằm trong nhóm dẫn đầu về cuộc đua trả lương 'khủng' nhất hiện nay cho nhân viên.

Đến nay (tháng 5/2023), các ngân hàng đều đã công bố báo cáo tài chính quý I/2023, trong đó tiết lộ thông tin được nhiều người quan tâm, đó là lương/thu nhập bình quân của cán bộ nhân viên trong ngành này.

Thực tế, đơn vị dẫn đầu lợi nhuận không đồng nghĩa sẽ trả lương cao nhất. Bảng xếp hạng lợi nhuận ngân hàng hiện dẫn đầu là Vietcombank, thế nhưng nhân viên làm việc tại Techcombank mới là quán quân trong top có thu nhập cao nhất ngành ngân hàng trong quý I/2023.

Techcombank tiếp tục nắm giữ ngôi vị quán quân về chế độ đãi ngộ cho nhân viên.


Cụ thể, theo báo cáo tài chính riêng lẻ quý I/2023 của 28 ngân hàng thương mại, chi lương và phụ cấp nhân viên hầu hết đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái dù mức tăng trưởng lợi nhuận của nhiều ngân hàng đã giảm so với cùng kỳ.

Techcombank tiếp tục nắm giữ ngôi vị quán quân về chế độ đãi ngộ cho nhân viên khi dành gần 1.600 tỷ đồng cho việc chi lương và phụ cấp cho nhân viên. Mức thu nhập bình quân (lương và phụ cấp) lên đến 46,46 triệu đồng/tháng (bằng với cùng kỳ năm 2022 nhưng tăng 3,4 triệu đồng so với mức thu nhập bình quân năm 2022).

Vị trí thứ hai thuộc về ngân hàng MB với thu nhập bình quân nhân viên là 40,20 triệu đồng/tháng. Vị trí thứ ba là Vietcombank, mức thu nhập bình quân nhân viên là 38,66 triệu đồng/tháng.

Nhân viên tại TPBank, MSB, VIB, Sacombank, VietinBank và VPBank cũng không phải tủi khi có mức thu nhập bình quân mỗi tháng từ 30-34 triệu đồng/người. VIB có mức thu nhập bình quân 32,92 triệu đồng/tháng, Saigonbank là 21 triệu đồng/tháng. VietCapitalBank sụt giảm mạnh hơn 6 triệu đồng/tháng so với cùng kỳ năm ngoái, mức thu nhập trung bình 19,140 triệu đồng/tháng.

BacA Bank, VietBank, và BaoViet Bank là những ngân hàng thuộc nhóm có thu nhập nhân viên thấp nhất, bình quân từ 15-17 triệu đồng/người/tháng.

Ở nhóm cuối bảng xếp hạng, ACB tiếp tục “đội sổ” khi thu nhập bình quân nhân viên nhà băng này chỉ 12,9 triệu đồng/tháng.

Một điểm cần lưu ý là con số thu nhập bình quân và thực tế có sự khác nhau, bởi mức độ hoàn thành chỉ tiêu, đặc thù giữa các bộ phận trong ngân hàng, thậm chí ngay giữa các nghiệp vụ hoạt động.

Những con số trên là thống kê mức thu nhập bình quân từ lương và phụ cấp, còn tùy thuộc mỗi một vị trí tại ngân hàng sẽ có chế độ lương, thưởng khác nhau và thường có sự chênh lệch lớn do ngân hàng trả lương dựa trên thâm niên, mức độ hoàn thành chỉ tiêu, đặc thù giữa các bộ phận trong ngân hàng, thậm chí ngay giữa các nghiệp vụ hoạt động và hiệu quả hoạt động chung của từng chi nhánh.

Tác giả: TUỆ LÂM (Tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP