Thế giới

Nga đã xác định được loại tên lửa bắn rơi Su-25

Người đứng đầu Uỷ ban quốc phòng Hạ viện Nga nói rằng, tên lửa được quân khủng bố dùng để bắn hạ cường kích su-25 Nga ở Syria là một tên lửa tầm nhiệt.

RT ngày 6-2 dẫn lời Người đứng đầu Uỷ ban quốc phòng Hạ viện Nga, ông Vladimir Shamanov nói rằng, dựa trên những bằng chứng hiện có, rõ ràng chiếc Su-25 đã bị tấn công bằng tên lửa tầm nhiệt.

Một tay súng khủng bố vác tên lửa MANPAD. Ảnh: AMnt

Việc xác định được loại tên lửa được coi là rất quan trọng, từ đó tìm ra thông tin chính xác về hệ thống phòng không vác vai (MANPAD) mà quân khủng bố đã sử dụng.

"Đó có thể là tên lửa loại cũ Strela hoặc loại mới Igla do Nga sản xuất, cũng có thể là tên lửa Stinger của Mỹ", ông Shamanov nói, "Hiện chỉ biết rằng, theo quỹ đạo rơi của chiếc máy bay thì động cơ bên phải của nó đã bốc cháy. Điều đó cho thấy tên lửa tầm nhiệt đã bắn trúng động cơ".

Máy bay Su-25 của Nga bị bắn rơi hôm 3-2 trên bầu trời tỉnh Idlib, Syria. Phi công Roman Filippov đã nhảy dù thoát ra ngoài, nhưng hy sinh trong quá trình chiến đấu với quân khủng bố, anh đã tự sát bằng một quả lựu đạn để không bị quân khủng bố bắt giữ.

Nga đang nỗ lực cùng Thổ Nhĩ Kỳ tìm cách hồi hương thi thể phi công Roman Filippov. Trong khi đó, các lực lượng Syria đang tìm cách tiếp cận khu vực máy bay rơi để tìm thêm manh mối về thứ vũ khí đã bắn hạ Su-25.

Tác giả: Thiên Minh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP